รีบเลย "ธนาคารออมสิน" เปิดสมัครชิงทุนการศึกษาโครงการ "เด็กดีของสังคม" ทุนละ 1 หมื่นบาท

08 ม.ค. 2564 | 08:36 น.

เปิดรายละเอียด ชิงทุนการศึกษาโครงการ “เด็กดีของสังคม” ของ "ธนาคารออมสิน" จำนวน 216 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท สมัครภายใน 31 มกราคม 2564 สรุุปทุกขั้นตอนที่นี่

ธนาคารออมสิน ขอเชิญชวนสมัครรับทุนการศึกษาโครงการ “เด็กดีของสังคม” เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาธนาคารออมสินครบรอบ 108 ปี (วันที่1 เมษายน 2564)

 

รายละเอียดสำหรับโครงการนี้ ธนาคารออมสิน ได้หารือร่วมกับสํานักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ดําเนินโครงการ “เด็กดีของสังคม” เป็นการให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาทั้งระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและระดับอาชีวศึกษา และ เป็น “เด็กดี” นอกจากช่วยเหลือ ทําดี ต่อครอบครัวตนเองแล้ว “เด็กดี” ยังเป็นพลเมืองที่ดี มีความเข้าใจที่ถูกต้อง มีความรักเทิดทูนสถาบันสําคัญของชาติ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ “เด็กดี” มีจิตอาสา ร่วมกัน ทําดี อย่างมีปัญญา มีกระบวนการคิด วิเคราะห์ ค้นหาปัญหา สาเหตุ เป้าหมาย ทางแก้ ในการคลี่คลาย ลดทอนปัญหา ของสังคม ชุมชนที่ตนเองอาศัยอยู่อย่างเป็นระบบ ฝึกฝนเพื่อจะได้เติบโตขึ้นมาเป็นพลเมืองที่ดี รับผิดชอบต่อสังคม อย่างมีปัญญาต่อไป

ธนาคารออมสิน จึงมีความตั้งใจให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีคุณสมบัติของความเป็น “เด็กดี” ในสามประเด็นหลัก ได้แก่
 

1.มีความกตัญญู 
2. มีความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 
3. มีจิตอาสา ร่วมกัน ทําดี อย่างมีปัญญา

 

สำหรับนักเรียนที่มีคุณสมบัติของความเป็น “เด็กดี” ใน 3ประเด็นหลัก ได้แก่

 

1. มีความกตัญญู
 2.มีความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
3. มีจิตอาสา ร่วมกัน ทำดี อย่างมีปัญญา

 

โดย ธนาคารออมสิน จัดสรรกําลังใจ จํานวน 216 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,160,000(สองล้านหนึ่งแสนหกหมื่นบาทถ้วน) 

 

แบ่งเป็น 2 หน่วยงาน ดังนี้ 

- สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จํานวน 108ทุน 
 -สํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จํานวน 108 ทุน