กทม.สั่งเขตลงพื้นที่กวดขัน ผับ- บาร์ - คาราโอเกะ

08 ม.ค. 2564 | 03:47 น.

ผู้ว่า กทม. สั่งกำชับสำนักงานเขต ลงพื้นที่กวดขัน ผู้ประกอบการ ผับ-บาร์ -คาราโอเกะ และร้านอาหาร ให้ปฎิบัติตามมาตร DMHTT การป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ของพื้นที่สีแดงอย่างเข้มงวด

วานนี้ (7 ม.ค. 64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผย หลังจากร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 5/2564 โดยมีพล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศบค.กทม. เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทน บช.น. ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

การประชุม ของ ศบค.กทม.

ซึ่งที่ประชุมรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในพื้นที่กทม. พบผู้ป่วยเพิ่ม 47 ราย โดย 1 รายมีความเชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร  ว่าได้เน้นย้ำถึงกรณี นายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนดและข้อปฏิบัติแก่ส่วนราชการ   เพื่อกำหนดมาตรการต่าง ๆ ที่จำเป็นในการระงับยับยั้งการระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งระบาดแบบกลุ่มก้อนในเขตหลายเขตพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดที่จำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดเพื่อการสกัดและยับยั้งการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและเด็ดขาด

 

ขณะเดียวกัน ยังกำชับให้สำนักงานเขตลงพื้นที่ตรวจสอบไม่ให้ให้มีการเปิดผับบาร์ คาราโอเกะตามประกาศกรุงเทพมหานครอย่างเข้มงวด อย่าผ่อนปรน ในส่วนของร้านอาหารให้ปฏิบัติตามาตรการ DMHTT ได้แก่

D : Social Distancing เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร เลี่ยงการอยู่ในที่แออัด

M: Mask Wearing สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

H: Hand Washing ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์

T: Temperature check การตรวจวัดอุณหภูมิและตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกรณีที่มีอาการเข้าข่าย

และ T: Thai Cha Na สแกนไทยชนะก่อนเข้า-ออกสถานที่สาธารณะทุกครั้ง เพื่อให้มีข้อมูลในการประสานงานได้ง่ายขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 8 ม.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด