สั่งเจ้าท่าตั้งศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ตอนล่าง

08 ม.ค. 2564 | 02:33 น.

รมช.อธิรัฐ สั่งเจ้าท่าตั้งศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมใต้ตอนล่าง พร้อมกำชับให้ติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชม.

 

 

 

 

จากกรณีมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 4-6 ม.ค.ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและอุทกภัยในพื้นที่ จ.ยะลา สงขลา และปัตตานี โดยเฉพาะที่ยะลา ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก บางส่วนต้องอพยพออกจากบ้านพักเนื่องจากมวลน้ำมีปริมาณที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการด่วนที่สุดให้กรมเจ้าท่าตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกรมเจ้าท่า(สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4)

สั่งเจ้าท่าตั้งศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ตอนล่าง

โดยให้ประสานหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา สงขลา และปัตตานี รวมทั้งหน่วยงานอื่นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เรือพระราชทาน ยานพาหนะ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ช.ม. ในการนี้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 ได้จัดเตรียมความพร้อมไว้

 

ได้แก่ กำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 57 นาย เรือ 10 ลำ รถยนต์ 20 คัน และในเบื้องต้นได้นำถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มเข้าช่วยเหลือในพื้นที่แล้ว ณ บ้านคอกช้าง ม.6 ต.ฉาง อ.นาทวี จ.สงขลา มอบถุงยังชีพ จำนวน 50 ชุด และที่บ้านแกแม ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส มอบน้ำดื่ม 50 ขวด ถุงยังชีพ 30 ชุด โดยจะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป