"มธ.-สจล."หยุดยาวถึง17ม.ค.จุฬาเรียนออนไลน์

02 ม.ค. 2564 | 10:08 น.

มธ.-สจล.หยุดยาวถึง17ม.ค.จุฬา ฯ ปรับเรียนออนไลน์ถึง31ม.ค.

 

 

 

 

 

 

 

จากประกาศกรุงเทพมหานครเรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพื่อ ยกระดับคุมคุมการแพร่ระบาดโควิด-19  โดยเฉพาะสถานศึกษาล่าสุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) ออกประกาศ งดการเรียนการสอน ถึงวันที่17มกราคม ขณะจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปรับให้นิสิตนักศึกษาเรียนผ่านช่องทางออนไลน์  ถึงวันที่ 31มกราคม

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิดเริ่มรุนแรงกระจายในหลายพื้นที่โดยช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่นิสิตนักศึกษารวมถึงคณาจาร บุคคลากร ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา  เริ่มจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ออกประกาศเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบการระบาดรอบใหม่อย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัดของประเทศไทย  เช่นเดียวกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)  โดยจุฬาฯปรับการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564

 

 

 

 

แหล่งข่าวจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ระบุว่า   ให้ปิดทำการชั่วคราวประกอบด้วย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ศูนย์รังสิตและศูนย์พัทยา ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ถึงวันที่ 17 มกราคม 2564 พร้อมกับให้บุคลากรปฏิบัติงานจากที่บ้าน (Work from Home) โดย ออกประกาศเรื่อง มาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) (ฉบับที่ 16) ให้ปิดทำการชั่วคราว

 

โดยให้งดการปฏิบัติงานและการติดต่อราชการในมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 2-17 มกราคม 2564  โดยให้เข้าปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยอีกครั้งในวันที่ 18 มกราคม และให้ส่วนงานกำหนดและประชาสัมพันธ์ช่องทางในการติดต่อให้ส่วนงานอื่น และผู้ที่ประสงค์จะมาติดต่อราชการทราบต่อไปให้ส่วนงานนำรูปแบบการปฏิบัติงานภายในที่พัก หรือการปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) มาใช้ปฏิบัติ ตลอดจนขอให้คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) และพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) โดยไม่มีเหตุจำเป็น ทั้งติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการและมหาวิทยาลัยกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

สำหรับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกประกาศแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 (ฉบับที่ 3) ให้บุคลากรปฏิบัติงาน ณ สถานที่พักอาศัยของตนเองจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เว้นแต่กรณี ที่มีหน้าที่จำเป็นต้องมาปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยตามที่ได้รับมอบหมายหรือได้รับอนุญาตจากหัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล

 

 

 

ตลอดจนให้จัดการเรียนการสอน การวัดและการประเมินผลในรูปแบบออนไลน์ทุกรายวิชาจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เว้นแต่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ให้หัวหน้าส่วนงานเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม รวมถึงให้งดหรือเลื่อนกิจกรรมภายนอกมหาวิทยาลัยออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564กรณีกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแลพิจารณาให้จัดได้เฉพาะกิจกรรมที่จำเป็นเท่านั้น โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รัฐบาลหรือมหาวิทยาลัยกำหนดอย่างเคร่งครัด ส่วนกิจกรรมของนิสิตขอให้งดหรือเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564