สื่อนอก ยก “ไอคอนสยาม”  Global Countdown Destination

01 ม.ค. 2564 | 04:22 น.

สื่อนอก ยก “ไอคอนสยาม”  หนึ่งในไฮไลท์ Global Countdown Destination เผยแพร่ทั่วโลก

สำนักข่าวต่างประเทศ อาทิ CNN, ABC, Reuters, AFP, Europe News, Fox News, ABC News ได้นำเสนอภาพไฮไลต์ "เคานต์ดาวน์" การนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ของมหานครใหญ่ทั่วโลก โดยหนึ่งในประเทศที่ได้รับการคัดเลือกจากสื่อต่างประเทศก็คือการแสดงพลุรักษ์โลก "Amazing Thailand Countdown 2021" ในรูปแบบ New Normal ณ ไอคอนสยาม ตอกย้ำการเป็น Global Countdown Destination แห่งหนึ่งของโลก เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

 

โดยไฮไลท์สำคัญในช่วงวินาทีก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่ เป็นการแสดงพลุรักษ์โลกทำจากข้าวเหนียวไทยนวัตกรรมจากญี่ปุ่น ยิ่งใหญ่ที่สุดด้วยจำนวนพลุมากกว่า 25,000 ดอก ความยาวกว่า 1,400 เมตร สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข ส่งต่อกำลังใจให้คนไทยและคนทั้งโลกฝ่าวิกฤตโควิด-19 และก้าวผ่านปีที่ยากลำบากไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง

 

โดย Amazing Thailand Countdown 2021 ในรูปแบบ New Normal ครั้งนี้ เน้นการแสดงพลุรักษ์โลกสุดตระการตาที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ประกอบด้วยพลุ 7 องก์  ได้แก่

 

องค์ที่ 1 - Big Hope : ความหวังอันยิ่งใหญ่ สว่างไสว โชติช่วง องค์ที่ 2 - Believe : ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และมุ่งมั่น  พลุหลากหลายรูปแบบทยอยกันแต่งแต้ม อวดแสงสีที่สวยงามจนเต็มผืนฟ้า องค์ที่ 3 - Brilliant Life : การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ พลุรูปทรงหัวใจขนาดใหญ่ แทนชีวิตที่เติมเต็มไปด้วยวงล้อมแห่งความห่วงใยในสุขภาพ องค์ที่ 4 - Beautiful World : การจรรโลงโลก ให้งดงามน่าอยู่ พลุดอกไม้หลากสี เป็นตัวแทนของการมองโลกในแง่ดี บ่มเพาะสิ่งที่สวยงามที่ได้พบเจอ

 

องค์ที่ 5 - Blooming Wealth presented by ธนาคารกสิกรไทย พลุสีเขียว ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ และพลุสีทอง ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง เฟื่องฟู  องค์ที่ 6 - Be Together presented by ทรู คอร์ปเปอเรชั่น พลุโทนสีแดง ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก หรือใหญ่ พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตาจนเต็มท้องฟ้าเปรียบได้กับความสามัคคี และการรวมพลังใจ พลังกาย องค์ที่ 7 - Best Begin : จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ความตระการตาของพลุที่ถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง จนสว่างไสวไปทั้งผืนฟ้า ผืนดิน และผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นสิ่งที่ดีงามในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่

 

โดยในปีนี้ไอคอนสยามได้ขานรับนโยบายภาครัฐอย่างเคร่งครัด งดกิจกรรมคอนเสิร์ตและกิจกรรมเคานต์ดาวน์ เพื่อป้องการการแพร่กระจายของไวรัสโควิด - 19 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ยังจะมีส่วนอย่างมากในการช่วยพยุงธุรกิจการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการริมแม่น้ำเจ้าพระยานับร้อยราย  จะสามารถมีรายได้หล่อเลี้ยงพนักงานและครอบครัวจำนวนหลายชีวิตได้ในช่วงเวลาอันแสนยากลำบากนี้อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เคานต์ดาวน์"วิถีใหม่ เซ็นทรัลเวิลด์ -ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม โชว์พลุอลังการ “Amazing Thailand Countdown 2021”

นับถอยหลัง"เคานต์ดาวน์"ไอคอนสยาม