ลูกสาว"ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" เผย "พ่อ"ต้องเพิ่มและควบคุมระบบทางเดินหายใจ

31 ธ.ค. 2563 | 05:50 น.

เกาะติดอาการ "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร"ติดโควิด-19 ลูกสาวเผย บางวันดีขึ้น บางวันแย่ลง จนต้องเพิ่มการหายใจ ส่วนอาการอื่นๆปกติ และกำลังใจดี แต่ห่วงเรื่องงาน

หลังจากมีการตรวจพบว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี "ผู้ว่าฯสมุทรสาครติดโควิด-19" และทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช  โดยเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาตร์ ศิริราชพยาบาล ได้เปิดเผยว่ามีผู้ว่าฯสมุทรสาครมีอาการปอดอักเสบรุนแรงขึ้น จำเป็นต้องดูแลและควบคุมการทำงานของระบบทางเดินหายใจให้เป็นปกติ


ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Namwan Vichitsangsri  ซึ่งเป็นบุตรสาวของผู้ว่าฯสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความอัปเดทอาการของผู้ว่า โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 


ขออนุญาตแจ้งอัปเดตการเข้ารักษาโรคของคุณพ่อนะคะ พ่อเข้าโรงพยาบาลด้วยความอ่อนเพลีย รู้สึกเหมือนจะมีไข้ค่ะ ก่อนหน้านี้คนรอบตัวไม่ได้สงสัยเลย เพราะคิดว่าเกิดจากที่พ่อไม่ได้นอนหลายวัน  ก่อนจะตั้ง รพ.สนาม จึงเข้าไปตรวจเช็ก เพราะหากตรวจพบเชื้อในภายหลัง คนอาจคิดไปว่าพ่อติดเชื้อจาก รพ.สนาม  แปลว่า รพ.นี้ ไม่ปลอดภัย ระบาดมาสู่ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงได้


เมื่อเข้ารักษาตัวจึงพบว่า ปอดอักเสบ คุณหมอจากทั้ง รพ.สมุทรสาคร และ รพ.ศิริราช  จึงวินิจฉัยและลงความเห็นให้ย้ายไป รพ.ศิริราช  เพราะพ่อมีปัจจัยอื่นๆ เช่น อายุเยอะ โรคประจำตัวหลายอย่าง ร่างกายอ่อนเพลียจากการไม่ได้นอนต่อเนื่องหลายวัน (ไม่ได้ย้าย รพ. ไปเพราะพ่อคุ้นเคยกับศิริราชตามที่เป็นข่าวนะคะ)


 

สำหรับอาการในปัจจุบัน เป็นไปตามที่คุณหมอประสิทธิ์ วัฒนาภา และคุณหมอนิธิพัฒน์ เจียรกุล ได้กรุณาให้ข่าว หรือโพสต์ลงเฟซบุ๊กของท่านไว้เลยค่ะ  โดยตั้งแต่เข้า รพ. การหายใจของพ่อ  บางวันดีขึ้น บางวันแย่ลง วันนี้แย่ลงอีกครั้ง  จนต้องเพิ่มการหายใจและควบคุมระบบทางเดินหายใจให้ได้


ตามความเข้าใจจากที่หวานได้สอบถามคุณหมอเบื้องต้น ทราบว่าระยะการดูแลเรื่องหายใจนี้ จะอยู่ที่ 1-3 วันและระยะที่ต้องเฝ้าระวังที่สุด คือ 1 - 2 สัปดาห์แรกถ้าพ้นจาก 2 ระยะนี้มาแล้ว และอาการดีขึ้น ถึงจะเรียกว่าปลอดภัย


สำหรับอาการอื่นๆ เช่น ความดัน ระบบขับถ่าย สภาพจิตใจ ที่หลายท่านเป็นห่วงกันเข้ามา คุณหมอบอกว่าปกติดี กำลังใจดี ไม่กลัวการรักษาเลย แต่มักจะกังวลเรื่องงาน จนบางทีไม่นอนหรือนอนไม่หลับโดยเฉพาะเรื่อง รพ.สนาม หมอจึงแจ้งไปว่าสร้างเสร็จแล้ว


นอกจากนี้ หวานได้ไปที่หน้าวอร์ดด้วยตัวเองเพื่อดูแลด้านเอกสาร รายการยาต่างๆ รายการโรคประจำตัว เป็นที่เรียบร้อยและได้เขียน note ฝากไปถึงพ่อว่าทุกคนฝากกำลังใจมาให้ (พ่อไม่มีโทรศัพท์อยู่กับตัวนะคะ)คาดว่าถ้าพ่อได้อ่านแล้วคงจะมีกำลังใจมากขึ้นเช่นกัน


หวานจะมาที่วอร์ดนี้เพื่อพบคุณหมอทุกวันนะคะเขาไม่อนุญาตให้ญาติเข้าไปเยี่ยมข้างในเลยไม่มีโอกาสพบกับพ่อ แต่อย่างน้อยก็ได้ติดตามอาการจากคุณหมอและคุณพยาบาลบ้างขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจค่ะขอให้เชื่อใจคุณหมอ และคุณพยาบาล

 
อาจจะไม่ได้มีอัพเดตความคืบหน้าของอาการทุกวัน หากอาการยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงชัดเจนและขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพด้วยนะคะขอขอบคุณทุกกำลังใจและเป็นกำลังใจให้ทุกท่านเช่นกันค่ะ .....น้ำหวาน