“หัวเว่ย” ชูนวัตกรรม ปั้น ออฟฟิศอัจฉริยะ รับนิว นอร์มอล  

26 ธ.ค. 2563 | 07:39 น.

หัวเว่ยผนึกซินเน็คปรับกลยุทธ์การทำงานรับนิว นอร์มอล ชูนวัตกรรมออฟฟิศอัจฉริยะ “HUAWEI IdeaHub” ฟีเจอร์การใช้งานแบบครบวงจร ทั้งการประชุมทางไกล การสั่งงานผ่านจอแสดงภาพ หวังเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรยุคดิจิทัล

นายโรเบ็น หวาง ประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์และเอไอ หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้องค์กรต่างปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับการทำงาน โดยเฉพาะการใช้ฟีเจอร์การทำงานหลายหน้าจอร่วมกัน ดังนั้นการสร้างออฟฟิศอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อการทำงานจากการสั่งงานทางไกล การประชุมทางไกลผ่านจอภาพแสดงผลภาพคมชัด เป็นต้น

 

หัวเว่ยให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรและกลุ่มธุรกิจต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานได้จริง และใช้ประโยชน์จากโซลูชันสำนักงานที่ช่วยประหยัดพลังงาน และมีความยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ รวมทั้งรองรับการทรานฟอร์มสู่ยุคดิจิทัลจากดิจิทัล ดิสรัปชัน โดยล่าสุดเปิดตัว HUAWEI IdeaHub ภายใต้แนวคิด “Smart Business Smart Life” นวัตกรรมจออัจฉริยะที่เชื่อมต่อแบบไร้สาย ดีไซน์-สมาร์ท และโซลูชันจอระบบสัมผัส
โรเบ็น หวาง   

“โควิด-19 ทำให้เกิดนิว นอร์มอล และ HUAWEI IdeaHub จะเข้ามาตอบโจทย์การปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ด้วยการสร้าง “ออฟฟิศอัจฉริยะ” ที่รองรับการทำงานในทุกสถานการณ์ อุปกรณ์อัจฉริยะนี้ได้ผสานหลากหลายฟังก์ชันเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์การใช้งานหลายหน้าจอร่วมกัน (multi-screen collaboration) ใช้เป็นกระดานไวท์บอร์ดแบบอินเตอร์แอคทีฟ รองรับการทำงานร่วมกันจากการสั่งงานทางไกล ใช้ประชุมทางไกลผ่านจอภาพแสดงผลภาพคมชัดด้วยความละเอียดระดับ Full HD และมี Huawei App Gallery ที่ติดตั้งมาพร้อมให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติม”

 

โดยHUAWEI IdeaHub ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานง่าย และราคาประหยัด โดยมีความหน่วง (latency) ต่ำ ทำให้ความเร็วในการตอบสนองการเขียนไม่เกิน 35 มิลลิวินาที และมีระบบจดจำลายมืออัจฉริยะ ซึ่งสามารถแปลงลายมือให้เป็นตัวพิมพ์ได้ หน้าจอมีความละเอียดระดับ 4K อีกทั้งภายในตัวเครื่องมีติดตั้งโซลูชัน HUAWEI CLOUD Meeting ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับ Cloud video conferencing ของแพลตฟอร์มอื่นๆ

 

ในส่วนของกล้องมีฟังก์ชันปรับมุมกล้องโดยอัตโนมัติตามห้องประชุมและจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม (Auto-Framing) รองรับการใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ Windows 10 และ HUAWEI IdeaHub ยังถูก ออกแบบมาเพื่อให้สะดวกในการติดตั้ง สามารถติดตั้งบนขาตั้งแบบเคลื่อนที่ หรือติดตั้งตามผนังของสถานที่ต่างๆ ทั้งในห้องประชุมในบริษัท พื้นที่สำนักงานแบบเปิดโล่ง หรือโฮมออฟฟิศ

“หัวเว่ย” ชูนวัตกรรม ปั้น ออฟฟิศอัจฉริยะ รับนิว นอร์มอล  

ด้านนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ HUAWEI IdeaHub กล่าวว่า ซินเน็คได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้บริโภค ไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั้งภาครัฐ และเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 60 แบรนด์ และจัดจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนที่มีทั้งร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า และช่องทางออนไลน์กว่า 6,000 ราย และศูนย์บริการกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้สัญลักษณ์รับประกัน Trusted By Synnex

 

ทั้งนี้ซินเน็คถือเป็นพันธมิตรหลักกับ Huawei ทั้งด้านการจัดจำหน่าย และบริการหลังการขายในทุกกลุ่มสินค้าตั้งแต่สมาร์ทโฟน ไปจนถึงสินค้ากลุ่มองค์กรธุรกิจ เรามีความพร้อมในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีของ Huawei ไปสู่องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนผู้ใช้งานทั่วไป โดยมีทีมงานที่เชี่ยวชาญคอยดูแลและให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขายอย่างครบวงจร

 

“สินค้าเทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต และใช้ประโยชน์ในการทำงานสำหรับวิถีใหม่ของผู้บริโภค ตลอดจนภาพรวมการขยายการลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ การอัพเกรดระบบ และอุปกรณ์เทคโนโลยีของภาคเอกชน เพื่อรองรับองค์กรในอนาคตให้สามารถเชื่อมต่อ สื่อสาร และใช้ชีวิตให้สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียล (Commercial) และคลาวด์ & ซิเคียวริตี้ (Cloud & Security) ซึ่งคาดว่า HUAWEI IdeaHub ก็จะได้รับการตอบรับที่ดีในตลาดเช่นกัน” 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,639 วันที่ 27 - 30 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวเว่ยเซ็นMOUม.วลัยลักษณ์สร้างบุคลากรดิจิทัล

หัวเว่ยคลอดโซลูชัน5Gครบซีรีส์รับกลยุทธ์ “1+N”