เปิดไทม์ไลน์ ชายชัยนาทติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัด

23 ธ.ค. 2563 | 06:05 น.

ชัยนาท พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัด เป็นพ่อค้าขายอาหารทะเลวัย 35 ปี ไทม์ไลน์พบซื้ออาหารทะเลที่ตลาดทะเลไทย สมุทรสาคร และนำมาขายในตลาดนัด นครสวรรค์



วันที่ 23 ธ.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดชัยนาทพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดแล้ว โดยผู้ป่วยเป็นเพศชาย อายุ 35ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองชัยนาท มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายอาหารทะเลตามตลาดนัด โดยเริ่มมีอาการป่วย ไอ เจ็บคอ ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา แต่เดินทางมารับการตรวจเพื่อรักษาที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63  ซึ่งผลพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้ มีประวัติเดินทางไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดบางบอน เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. หลังจากนั้นยังได้เดินทางไปซื้ออาหารทะเลที่ ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร ก่อนที่จะเดินทางนำอาหารทะเลกลับมาขาย ยังตลาดนัดในพื้นที่ อ.ตากฟ้า และ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ 

 

โดยมีรายงานว่า ชายคนนี้กับร่วมเดินทาง 2 คน ซึ่งผู้ร่วมเดินทางอาการปกติ  โดยจะนำสินค้าไปขายยังตลาดนัดตากฟ้า จ.นครสวรรค์, ตลาดนัดตาคลี จ.นครสวรรค์, ตลาดสดศรีเทพ 2 จ.นครสวรรค์ ร้านอาหารครัวข้างบ้าน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ และครัวไพลิน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ด้วย

 

ขณะนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าวได้ทำการรักษาตัวและถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการและรักษายัง รพ.ชัยนาทนเรนทรแล้ว  

 

อย่างไรก็ดีต้องรอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากศบค.อีกครั้ง ขณะที่นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท จะเรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัด ก่อนจะมีการแถลงข่าวต่อไป