เอ็มบีเคจัด “บิ๊กคลีนนิ่ง”  เน้น “คัดกรอง-ป้องกัน-ปลอดภัย” รับมือโควิด

23 ธ.ค. 2563 | 03:48 น.

เอ็มบีเค จัด “บิ๊กคลีนนิ่ง-พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ” ทั่วทั้งห้างหลังมีข่าวชายไทยติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาใช้บริการศูนย์อาหารฯ แจงยึด 3 แนวทางหลัก “คัดกรอง-ป้องกัน-ปลอดภัย” เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

รายงานข่าวจาก คณะผู้บริหาร ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์  แจ้งว่า ตามที่มี ประกาศศูนย์ปฎิบัติการโควิด-19 จังหวัดนนทบุรี โดยสำนักงานสาธารณสุขนนทบุรี ระบุไทม์ไลน์ (Timeline) ของ ชายไทยติดเชื้อโควิด -19 ใช้บริการศูนย์อาหารในเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2563 เวลา 14.00 - 17.00 น. เป็นเวลา 3 ชั่วโมง นั้น

 

ทางศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินมาตรการเชิงรุกทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ฉีดพ่นและเช็ดทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วศูนย์ฯ ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและร้านค้าต่างๆ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 หลังจากศูนย์ฯการค้าปิดให้บริการเวลา 21.00 น. เป็นต้นไป เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจสูงสุดของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

 

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และดำเนินแนวทางเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด มีความพร้อมในการดูแลลูกค้า พนักงานร้านค้า และ พนักงานศูนย์การค้า ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการรู้สึกมั่นใจและได้รับความปลอดภัยสูงสุด ภายใต้ 3 แนวทางหลัก ได้แก่ มาตรการคัดกรอง มาตรการป้องกัน และ มาตรการปลอดภัย ที่มีความสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ของผู้คนในสังคม ดังนี้


เอ็มบีเคจัด “บิ๊กคลีนนิ่ง”  เน้น “คัดกรอง-ป้องกัน-ปลอดภัย” รับมือโควิด

เอ็มบีเคจัด “บิ๊กคลีนนิ่ง”  เน้น “คัดกรอง-ป้องกัน-ปลอดภัย” รับมือโควิด

- ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าและพนักงานทุกคนที่เข้ามาในศูนย์ฯ

 

- ติดตั้ง QR Code ไทยชนะบริเวณทางเข้าและออกของศูนย์ฯและร้านค้า

 

- ติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ทุกประตูทางเข้า หน้าลิฟต์ หน้าทางเข้าร้านค้า ติดตั้งพรมฆ่าเชื้อบริเวณทางเข้าศูนย์ฯ

 

- เช็ดทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและจุดสัมผัส เช่น บันไดเลื่อน ลิฟท์ ทุก 30 นาที ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในลิฟต์ทุก 1 ชั่วโมง ทำความสะอาดบัตรจอดรถทุกใบหลังรับคืนจากลูกค้า พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ส่วนกลางและทำความสะอาดพื้นที่ทั้งศูนย์ฯ ทุกสัปดาห์

 

- การกำหนดระยะห่างทางสังคม ได้แก่ การขึ้นลงบันไดเลื่อนมีการเว้นระยะห่าง 2 ขั้น กำหนดผู้โดยสารเข้าลิฟต์ไม่เกิน 6 คน จำกัด จำนวนคนเข้าศูนย์การค้าตามอัตราส่วนพื้นที่ใช้สอย 5 ตารางเมตรต่อลูกค้า 1 คน (ประมาณการระยะห่างทุก 1.5 - 2 เมตร) เป็นต้น

เอ็มบีเคจัด “บิ๊กคลีนนิ่ง”  เน้น “คัดกรอง-ป้องกัน-ปลอดภัย” รับมือโควิด

 

- ศูนย์อาหารงดวางเครื่องปรุงและเครื่องเคียงหน้าร้านค้า โดยเปลี่ยนไปใช้แบบบรรจุซองสำเร็จ ติดตั้ง Food Shield และ Table Shield สำหรับโต๊ะขนาดใหญ่และที่นั่งแบบเคาน์เตอร์บาร์ Cashier Shield สำหรับจุดชําระเงิน เช็ดทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้หลังจากที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ทำความสะอาดบัตรศูนย์อาหารทุกใบด้วยแอลกอฮอล์ 70 % หลังรับคืนจากลูกค้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดอะ มอลล์ บิ๊กคลีนนิ่ง ผู้ติดเชื้อโควิดเดินช็อป "ไนกี้"  

มหาชัย ไอศกรีม แจงโรงงานอยู่ ปทุมธานี ไม่ใช่สมุทรสาคร

จังหวัดนนทบุรี ออกมาตรการคุมเชื้อโควิด