หวั่นติดเชื้อโควิด ยกเลิกเคานต์ดาวน์ พัทยา  

22 ธ.ค. 2563 | 08:31 น.

นายกเมืองพัทยา สั่งงดจัดงาน Pattaya Countdown 2021 อีเว้นท์ใหญ่ ป้องกันติดเชื้อโควิด

ประกาศยกเลิกการจัดงาน Pattaya Countdown - Koh Larn Countdown 2021 งานเคานต์ดาวน์ที่ช่องโมโน 29 ร่วมกับเมืองพัทยา  องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และพันธมิตร จะจัดขึ้นในวันที่ 2931 ธันวาคมนี้ ณ  ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี

 

ทั้งนี้หลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี และศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 )   โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุม  และมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี  รองผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี  นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ในวันนี้ (22 ธ.ค.) เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติวาระเร่งด่วน ดังนี้ 

หวั่นติดเชื้อโควิด ยกเลิกเคานต์ดาวน์ พัทยา  

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาครมีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก  ซึ่งในส่วนของจังหวัดชลบุรีเอง ก็ยังคงมีความเกี่ยวข้องกับพื้นที่สมุทรสาคร เนื่องจาก มีผู้ประกอบการอาหารทะเลหลายเจ้าที่เดินทางไปรับของทะเลจากจังหวัดสมุทรสาครมาขายที่จังหวัดชลบุรี  ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี จึงได้เร่งออกตรวจสอบตลาดต่างๆในพื้นที่ รวม 11 แห่ง  จำนวน 437 ร้าน  ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 68 ราย  ทันทีที่มีข่าวการแพรระบาดของโรคออกมา  แต่ผลการตรวจยังไม่ออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สตูล"ยกเลิกจัดงานปีใหม่

รัฐบาลยกเลิกงานสวดมนต์ข้ามปี เลี่ยงโควิด

"ขอนแก่น" ยกเลิกงานเคานต์ดาวน์ หวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาด

บุรีรัมย์เคาท์ดาวน์ ลดเสี่ยงโควิด ยกเลิก 2 กิจกรรม

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า แม้ว่าจังหวัดชลบุรี จะยังไม่พบผู้ติดเชื้อ  แต่ก็ต้องเฝ้าระวัง และมีมาตรการในการป้องกันอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานที่ ที่มีคนมารวมตัวกันเยอะๆ เช่น ผับ บาร์  ห้างสรรพสินค้า  และตลาด   รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่     

 

หากกิจกรรมใด มีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากและไม่สามารถคุมปริมาณคนได้ ก็ขอให้งดการจัดกิจกรรมไปก่อน  ส่วนกิจกรรมใด ที่มีการจำกันจำนวนคน  และไม่มีความแออัด สามารถจัดได้ แต่ขอให้มีความเข้มงวดในการตรวจคัดกรอง และใช้มาตรการเว้นระยะห่างเป็นหลัก

หวั่นติดเชื้อโควิด ยกเลิกเคานต์ดาวน์ พัทยา  

หวั่นติดเชื้อโควิด ยกเลิกเคานต์ดาวน์ พัทยา  

จึงมีคำสั่งให้ยกเลิกการจัดงาน Pattaya Countdown - Koh Larn Countdown 2021 งานเคานต์ดาวน์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2931 ธันวาคมนี้ ณ  ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี  และงานคอนเสิร์ตคาราบาว ฉลองปีใหม่ ที่ตลาดน้ำห้วยสุครีพ ต.บางพระ อ.ศรีราชา 

 

ส่วนกิจกรรมงานวัดเด็ก และงานสวดมนต์ข้ามปี หรือกิจกรรมต่างๆทางพระพุทธศาสนา ที่จะต้องมีคนมารวมตัวเป็นจำนวนมาก ก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาความเหมาะสม  หากสามารถจำกัดจำนวนได้ ก็ขอให้มีความเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แต่หากงดการจัดกิจกรรมได้ ก็ควรงดจัดกิจกรรม  เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่บาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19