ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อุตรดิตถ์ มีความเชื่อมโยงสมุทรสาคร

21 ธ.ค. 2563 | 09:10 น.

ยืนยันพบแม่ค้าขายอาหารทะเลตลาดป่าขนุนอุตรดิตถ์ ติดเชื้อโควิด-19 พบมีความเชื่อมโยงตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร

วันที่ 21 ธันวาคม 2563   เวลา 15.00 น. คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์โควิด-19จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ 1 ราย โดยเป็นแม่ค้าขายอาหารทะเลตลาดป่าขนุน ซึ่งมีความสัมพันธ์กับการซื้อขายสัตว์น้ำตลาดค้ากุ้งในจังหวัดสมุทรสาคร


เบื้องต้นทางจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ทำการปิดตลาด 7 วัน พร้อมทั้งล้างทำความสะอาดตลาด และค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้ได้ทำการตรวจค้นหาผู้สัมผัสประมาณ 100 ราย รวมไปถึงตรวจจากผู้ใกล้ชิด สามี ญาติ และเพื่อนสนิท 


"จากการสอบประวัติพบว่า แม่ค้าอาหารทะเลรายนี้เดินทางไปซื้อของทุกอาทิตย์ และซื้อกับร้านที่เจ้าของร้านและลูกสาวป่วย ดังนั้นเมื่อทราบข่าวจึงไปพบแพทย์และทำการตรวจ ซึ่งในการตรวจรอบแรกในวันที่ 20 ธันวาคมพบผลบวก และตรวจรอบสองในช่วงเช้าของวันนี้ก็ยืนยันว่าผลเป็นบวก

  พบแม่ค้าขายอาหารทะเลจังหวัดอุตรดิตถ์​ติดเชื้อโควิด-19

 

ดังนั้นหากมีพี่น้องประชาชนที่ไปเดินตลาดป่าขนุน สามารถติดต่อสายด่วน 095-3092692 หรือ หากท่านใดประสงค์อยากตรวจค้นหาเชื้อหรือปรึกษาข้อมูลต่างๆทางจังหวัดจะมีการเปิดคัดกรองนอกสถานที่ในวันพรุ่งนี้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สมุทรสาคร" ตรวจพบติดเชื้อโควิด พุ่ง 821 ราย

กทม.พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก2 รวมเป็น 4 ราย 

โฆษกศบค. เผย นายกฯสั่งสธ.เตรียมเกณฑ์ "ล็อกดาวน์" หลายจังหวัดและทั่วประเทศ

ยอดโควิด 21 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 382 ราย จากในประเทศ 14 ราย ต่างประเทศ 8 ราย แรงงานต่างด้าว 360 ราย

"สระบุรี" ยืนยันติดเชื้อโควิดใหม่ 3 ราย

ขณะที่มาตรการต่างๆในเบื้องต้น ยืนยันไม่มีการล็อกดาวน์หรือปิดจังหวัดอุตรดิตถ์​แต่จะใช้มาตรการคุมเข้ม ส่วนงานต่างๆจะมีการเลื่อนและยกเลิก อาทิ ​เลื่อนการจัดงานพระยาพิชัยและงานการชาด ​64 (มีเพียงการหมุนวงล้อรางวัลกาชาดสิ่งของที่มีการบริจาค)​ ,งด - เลื่อนการจัดงานเทศกาลปีใหม่​ รื่นเริง​ สวดมนต์​ที่มีคนจำนวนมาก และ เลื่อนการแข่งขันวิ่ง คอนเสิร์ตต่างๆ


ส่วนถนนคนเดินจัดได้แต่ต้องใช้มาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น  รวมไปถึงการจัดงานต่างๆ​ ถ้ามีคนจำนวนมากให้ใช้มาตรการป้องกันทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้น​ ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน​ ล้างมือ ​และอื่นๆ