"ขอนแก่น" ยกเลิกงานเคานต์ดาวน์ หวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาด

21 ธ.ค. 2563 | 08:38 น.

เทศบาลนครขอนแก่น เสนอคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ยกเลิกจัดงานเคานต์ดาวน์-สวนเรืองแสน

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็น  “การประเมินการจัดงานสวนเรืองแสง 2021 และงานขอนแก่นเคานต์ดาวน์ 2021 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด19 ” โดยนายกเทศมนตรีนครขอนแก่นได้กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (วันที่ 20 ธันวาคม 2563) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นมีมติที่ประชุมยังคงให้เทศบาลนครขอนแก่นดำเนินการจัดงานสวนเรืองแสง 2021 และงานขอนแก่นเคานต์ดาวน์ 2021 ต่อไปได้นั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 21 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 382 ราย จากในประเทศ 14 ราย ต่างประเทศ 8 ราย แรงงานต่างด้าว 360 ราย

โฆษกศบค. เผย นายกฯสั่งสธ.เตรียมเกณฑ์ "ล็อกดาวน์" หลายจังหวัดและทั่วประเทศ

"สระบุรี" ยืนยันติดเชื้อโควิดใหม่ 3 ราย

มท. สั่ง ผู้ว่าฯรอบ สมุทรสาคร สแกนเข้มกลุ่มเสี่ยง โยงจุดซื้อขายสัตว์น้ำ

 แต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นได้ประสานงานกับจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้รับคำแนะนำและความห่วงใยจาก ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ขอให้เทศบาลมีการประเมินสถานการณ์แบบใกล้ชิด   ดังนั้น นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นจึงได้เชิญผู้บริหารและหัวหน้าส่วนการงานของเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (โควิด19) ระลอกใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น และมีตัวเลขของผู้ที่ติดเชื่อเพิ่มขึ้นมากขึ้น รวมไปถึงมีการแพร่กระจายในหลายพื้นที่มากขึ้น ซึ่งการควบคุมการแพร่ระบาดอาจจะต้องใช้ระยะเวลาที่ต่อเนื่องและอาจจะอยู่ในช่วงเวลาปลายปี 2563 จนถึงต้นปี 2564 สำหรับที่ประชุมคณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่นมีมติว่า ถึงแม้การจัดงานสวนเรืองแสงและงานขอนแก่นเคานต์ดาวน์นั้นจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีเงินสะพัดที่สร้างรายได้ให้กับพื้นที่เป็นจำนวนมาก แต่การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาอยู่รวมกัน ซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่เสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคก็เป็นได้

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อชื่อเสียง ภาพลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนเพื่อเป็นการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เทศบาลนครขอนแก่นจะได้นำเสนอไปยังคณะกรรมการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดขอนแก่น และ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้พิจารณา 2 ประเด็น คือ     

1.พิจารณายกเลิกการจัดงานสวนเรืองแสง 2021 และงานขอนแก่นเคานต์ดาวน์ 2021      

2.พิจารณาเรื่องการจัดงานพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2564 ว่าเห็นควรอนุมัติให้ดำเนินการจัดงานหรือไม่อย่างไร ท้ายสุดนี้ เทศบาลนครขอนแก่นขอฝากความห่วงใยไปยังพี่น้องประชาชนในการตระหนักและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวแบบ New normal วิถีชีวิตปกติใหม่  ไม่ว่าจะเป็น การสวมหน้ากากอนามัย หรือ ใส่ Face shield  ,การล้างมือบ่อยๆ และการเว้นระยะห่างทางสังคม  ตลอดจนการใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะ  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องชาวขอนแก่นจะร่วมฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ที่มา:คนขอนแก่น