ผู้ว่าฯสั่งระงับการเดินรถโดยสาร"กาญจนบุรี-สมุทรสาคร"

20 ธ.ค. 2563 | 11:35 น.

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ออกคำสั่งระงับเดินรถโดยสารประจำทางไปสมุทรสาครทุกเส้นทางเป็นการชั่้วคราว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ออกคำสั่งระงับ เดินรถโดยสารประจำทางไปสมุทรสาครทุกเส้นทางเป็นการชั่้วคราว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 20 ธันวาคม 2563 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์       ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงนามในคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 5299/2563 เรื่อง ระงับการเดินรถโดยสารประจำทางเป็นการชั่วคราวในเส้นทางจังหวัดกาญจนบุรี-สมุทรสาคร-กาญจนบุรี ระบุว่า

ผู้ว่าฯสั่งระงับการเดินรถโดยสาร"กาญจนบุรี-สมุทรสาคร"

ด้วยสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีแนวโน้มที่จะพบการระบาดไปยังผู้ติดเชื้อรายใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ประกอบกับจังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยว มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดกาญจนบุรีจำนวนมาก 

เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จึงมีคำสั่งให้ระงับการเดินทางรถโดยสารประจำทางสาธารณะเป็นการชั่วคราว ในเส้นทางจังหวัดกาญจนบุรี-สมุทรสาคร-กาญจนบุรีเป็นการชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าฉวยโอกาสปรับราคาหน้ากากอนามัย

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แจ้งปิดเรียน 14 วัน หนีโควิด-19

รับมือ "โควิดสมุทรสาคร" รพ.ท่าฉลอม ขอรับบริจาคอุปกรณ์ป้องกัน

"ธรรมศาสตร์" ออกมาตรการ 6 ข้อ คุมโควิด-19

ที่มา ส.ปชส.กาญจนบุรี

ผู้ฝ่าฝืนโดยไม่มีเหตุอันสมควร มีความผิดตามม.52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามม.18 แห่งพ.ร.ก.บริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง