ผู้ว่าฯ กทม.เรียกถกด่วนรับมือโควิด-19 

20 ธ.ค. 2563 | 07:08 น.

ผู้ว่าฯ กทม. วอนประชาชนอย่าตระหนกสถานการณ์ โควิด -19 ขอปฏิบัติตามคำแนะนำ หลังเชื่อมั่นในมาตรการค้นหาเชิงลึก เรียกหน่วยเกี่ยวข้องถกด่วนรับมือวันนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ข่าวการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งทำให้พี่น้องประชาชนรู้สึกกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เบื้องต้นไม่อยากให้กังวล เพราะเชื่อในมาตรการค้นหาเชิงรุก รวมถึงการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดต่างๆ ที่ทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งยังมีจุดแข็ง มาจากความร่วมมือของประชาชนในการดูแลตัวเอง ตามมาตรการป้องกันโรค จึงเชื่อว่าจะทำให้ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้


ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือให้สะอาดบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่ หรือ เจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ไม่เข้าไปอยู่ในสถานที่แออัดหรือพื้นที่เสี่ยง และปฏิบัติตามคำแนะนำในการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ กทม. เตรียมประชุมด่วนเพื่อหารือถึงมาตรการต่างๆ ในการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาด

 

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า ขอส่งกำลังใจให้กับทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่จะต้องทำงานกันอย่างหนักในช่วงเวลานี้ รวมถึงขอส่งความห่วงใยไปยังประชาชนชาวสมุทรสาคร และขอให้สถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว

 ผู้ว่าฯ กทม.เรียกถกด่วนรับมือโควิด-19      ผู้ว่าฯ กทม.เรียกถกด่วนรับมือโควิด-19