เทสโก้ โลตัส เปิดพื้นที่ผู้ประกอบการท้องถิ่น ค้าขายฟรี

15 ธ.ค. 2563 | 09:32 น.

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย SMEs และกลุ่มต่างๆ ในชุมชน สร้างอาชีพและเพิ่มรายได้ ผ่านการเปิดพื้นที่ภายในสาขาให้ผู้ประกอบการในท้องถิ่นเข้ามาจำหน่ายสินค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมเปิดศูนย์ฝึกอาชีพ กทม. ในสาขาใจกลางเมือง

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งที่เป็นคู่ค้าของบริษัท และผู้ประกอบการรายย่อยอื่นๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 โดยการจัดพื้นที่ภายในสาขา ให้ผู้ประกอบการเข้ามาจำหน่ายสินค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและขยายฐานลูกค้าของ SMEs ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในห้าง 

เทสโก้ โลตัส เปิดพื้นที่ผู้ประกอบการท้องถิ่น ค้าขายฟรี

สำหรับการจัดพื้นที่ค้าขายฟรี ได้จัดผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ Food Paradise เปิดพื้นที่ภายในศูนย์การค้าเพื่อให้เกษตรกรและผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาจากกระทรวงพานิชย์ มาจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสดและอาหารแห้งได้โดยไม่เสียค่าเช่าพื้นที่เป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน ที่เทสโก้ โลตัส 57 สาขาทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2563 

 

โครงการตลาดนัด SME ไทย ถูกใจมหาชน โดยเทสโก้ โลตัส ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์คัดเลือกผู้ประกอบการSME ผู้ประกอบการ OTOP Select รวมไปถึงผู้ประกอบการรายย่อยในชุมชนกว่า 300 ราย นำสินค้ามาวางจำหน่ายบริเวณด้านหน้าสาขาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นำร่องที่ 4 สาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 5-15 พฤศจิกายน 2563 

โครงการตลาดสุขใจวัยเก๋า ความร่วมมือระหว่างเทสโก้ โลตัส กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดพื้นที่ให้ผู้สูงอายุนอกระบบ มาจำหน่ายสินค้าในห้างเทสโก้ โลตัส นำร่องใน3 จังหวัด ในช่วงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน 2563 

เทสโก้ โลตัส เปิดพื้นที่ผู้ประกอบการท้องถิ่น ค้าขายฟรี

รวมถึงโครงการศูนย์ฝึกอาชีพจตุจักร สาขาเทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว โดยเทสโก้ โลตัส สนับสนุนพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตรและสาธารณูปโภคให้เป็นเวลา 3 ปีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดให้บริการจัดฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพให้แก่ประชาชนที่สนใจ ได้แก่ วิชาอาหารคาว เบเกอรี่ ตัดผมชาย เสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี และนวดไทยเพื่อสุขภาพ 

เทสโก้ โลตัส เปิดพื้นที่ผู้ประกอบการท้องถิ่น ค้าขายฟรี

นอกจากนี้ ยังมีโครงการมอบพื้นที่ขายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้เอสเอ็มอีไทยอีกหลายโครงการ ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

เทสโก้ โลตัส เปิดพื้นที่ผู้ประกอบการท้องถิ่น ค้าขายฟรี

สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่เป็นคู่ค้า เทสโก้ โลตัส ไม่เพียงเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญในการช่วยพัฒนาศักยภาพของ SMEs ไทย ผ่านการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของสินค้า มาตรฐานการผลิตมาตรฐานคุณภาพ นโยบายด้านการจัดหาสินค้าด้วยความรับผิดชอบ สวัสดิภาพแรงงาน และสวัสดิภาพสัตว์ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ เนื่องจากมีมาตรฐานสากล