"รับสมัครงาน" เปิดสอบ พนักงาน-ข้าราชการ ส่วนท้องถิ่น ปลายธ.ค.นี้

11 ธ.ค. 2563 | 21:00 น.

เตรียมเปิดสอบเป็นพนักงาน-ข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2563 เปลายเดือนธันวาคม 2563 นี้

แฟนเพจ เฟซบุ๊ก “ประกาศผลสอบ.com งานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ” ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ สำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  “เปิดสอบท้องถิ่น ประจำปี 2563 เปิดรับสมัครสอบปลายเดือนธันวาคม 2563 นี้”

 

โดยเนื้อรายละเอียด ระบุว่า   ข่าวเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด 11 ธันวาคม 2563 ป.พิพัฒน์ ได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการสอบท้องถิ่นลงใน facebook รายละเอียดมีดังนี้

 

- เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ผมและคณะได้เข้าแสดงความยินดีกับ พ.จ.อ.ชนินทร์ ราชมณี ในโอกาสได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น

ในการนี้ ผมได้เรียนสอบถามประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของอปท. และแนวทางการทำหน้าที่ผอ.สำนักฯ ได้รับการชี้แจงดังนี้

 

1.การสอบแข่งขันบุคคลภายนอกเข้ารับราชการในอปท.จะเปิดรับสมัครปลายเดือนนี้ (ธ.ค.63)

 

2.การสอบคัดเลือกสายงานบริหารของอบจ.และเทศบาล จะเปิดรับสมัครกลางเดือนนี้ (ธ.ค.63) โดยการคัดเลือกเพื่อเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นจะใช้วิธีทดสอบสมรรถนะ โดยมีสอบข้อเขียนแบบปรนัย

 

3.การสอบคัดเลือกตำแหน่งรองปลัดเทศบาลจะยังเปิดสอบไม่ได้จนกว่าศาลปกครองจะมีคำพิพากษาจบทุกคดีที่มีการฟ้องร้อง (ประมาณ 3 คดี สิ้นสุดแล้ว 1 คดี) โดยการสอบตำแหน่งรองปลัดเทศบาล จะเป็นการสอบตามเดิมที่มีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบเรียบร้อยแล้ว

4.การเลื่อนขั้น 2 ขั้นโควิด ได้ส่งเรื่องหารือ ก.พ.แล้ว รอการตอบกลับ

 

5.การทำหน้าที่ของ ก.กลาง และ ก.จังหวัด กรณีไม่มีนายกฯ ได้ส่งเอกสารชี้แจงต่อคณะกรรมการร่างกฎหมายของกระทรวงมหาดไทยแล้ว คาดจะมีการประชุมกลางเดือนนี้

 

6.ฝ่ายเลขาฯ ก.กลางจะจัดโครงการประชุมสัมมนาปลัดอปท.ผู้แทนในก.จังหวัด เพื่อชี้แจงซักซ้อมการทำหน้าที่ ทุกๆ 3 เดือนตามข้อเสนอของสมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย

 

7.ฝ่ายเลขาฯก.กลาง จะจัดประชุม รับทราบปัญหาการทำหน้าที่เรื่องบริหารงานบุคคล แก่ปลัดอปท. หัวหน้าสป. นักทรัพยากรบุคคล ทางออนไลน์ เป็นประจำทุกเดือน

 

จึงแจ้งให้พวกเราทราบโดยทั่วกัน ป.พิพัฒน์ 9/12/63

 

ทีมาและรายละเอียด ข่าวเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด 11 ธันวาคม 2563