ผู้ว่าฯเน้นย้ำ เชียงรายเที่ยวได้ ปลอดภัยจาก"โควิด-19"

10 ธ.ค. 2563 | 01:00 น.

เชียงรายสกัด "โควิด-19" เตรียมฟื้นความเชื่อมั่น ด้วยการทำกิจกรรม Big Cleaning Day วันที่ 10 ธันวาคมนี้ และชวนใส่แฮชแท็ก #Savechiangrai ด้านผู้ว่าฯสั่งการคุมเข้ม 7 อำเภอที่มีพรมแดนติดเพื่อนบ้านให้ ป้องกันการลักลอบเข้าประเทศ

วันที่ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 น. จังหวัดเชียงราย ได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ตามสถานที่สาธารณะ อาคาร และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในทุกอำเภอของจังหวัดเชียงราย ภายใต้รหัส 10-10-12-20 เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่คนไทยทั้งประเทศว่าจังหวัดเชียงรายมีความปลอดภัยจากโควิด -19  สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างปกติ  

 

เช่นเดียวกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ก็ร่วมจัดกิจกรรม Central Chiangrai Big Cleaning Day วันที่ 10 ธันวาคม เวลา 09.00 น. โดยพร้อมใจกันทำความสะอาดทั่วทั้งศูนย์การค้าฯ 

​ #Savechiangrai

 

นอกจากนั้นแล้วศูนย์ติดตามสถานการณ์ COVID 19 เชียงราย ได้ออกมาเชิญชวนพี่น้องชาวเชียงรายมาร่วมกันทำความสะอาด  และร่วมกันแชร์ภาพ บรรยากาศการทำความสะอาด​ พร้อมติดแฮชแท็ก​ #Savechiangrai

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น  ธรรมชาติที่งดงามของจังหวัดเชียงราย จึงได้จัดทำกิจกรรม Big Cleaning Day นี้ขึ้นมา ขณะเดียวกันจังหวัดฯมีมาตรการต่างๆเกี่ยวกับการรับมือ หรือแผนป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ดังนั้นจึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้

 

เชียงรายจัดกิจกรรม Big Cleaning Day สกัดโควิด -19

 

 


ล่าสุดได้มีการกำชับนายอำเภอที่มีเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทั้ง 7 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่จัน  อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงแสน อำเภอเชียงของ อำเภอเวียงแก่น และ อำเภอเทิง เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยให้มีการประสานการทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และปกครองทุกฝ่าย
 

นอกจากนั้นแล้ว เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ได้ประชุมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมสถานที่รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ,การขออนุมัติใช้งบประมาณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมทั้งรับฟังปัญหา และผลกระทบต่างด้านต่าง ๆ ของผู้ประกอบการจังหวัดเชียงรายที่มีผลจากการแพร่กระจายของเชื้อโรคติดเชื้อในสถานการณ์โควิด-19