ชวนตั้งชื่อ "เรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม"

09 ธ.ค. 2563 | 05:00 น.

กรุงเทพมหานครชวนตั้งชื่อ "เรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม" ทั้ง 7 ลำ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 1 แสนบาท

กรุงเทพมหานคร โดย สำนักการจราจรและขนส่ง และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้จัดทำโครงการประกวดตั้งชื่อเรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม” จำนวน 7 ลำ เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท ภายใต้แนวคิด "ตั้งชื่อเรือที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเส้นทางสัญจรทางน้ำที่สำคัญสายหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทย ที่เป็นจุดเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญ"


นายประพาส เหลืองศิรินภา รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง เปิดเผยว่า  การประกวดตั้งชื่อเรือไฟฟ้าทั้ง 7 ลำ ให้คํานึงถึงอัตลักษณ์ของชุมชน มีความสอดคล้องของชื่อเรือ และมีความหมายที่สามารถจดจําได้ง่าย เพื่อสร้างความรู้สึกความเป็นเจ้าของและมีส่วนร่วมของประชาชนโดยทั่วไป (Sense of Belonging) และสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและฟื้นฟูวิถีชีวิตชุมชนริมคลองอีกทางหนึ่ง

 

 

 

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดสามารถบรรยายแนวคิดต่างๆที่ใช้ในการตั้งชื่อให้ชัดเจน โดยสามารถส่งผลงานพร้อมใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ประกาศผลผู้ได้รับรางวัล ในวันที่ 7 มกราคม 2564  โดยส่งแบบฟอร์มการตั้งชื่อประกวดได้ที่ [email protected] 

ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดการประกวดและแบบฟอร์มใบสมัครได้ตาม QR CODE ที่กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ "งานประชาสัมพันธ์ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด" โทร  090-969-1161 , 082-018-5583 


ส่วนคุณสมบัติของผู้ส่งผลงาน ประกอบด้วย เป็นประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ที่มีสัญชาติไทย ไม่จำกัดอายุ การศึกษาและอาชีพ ส่งผลงานได้ในประเภทบุคคลเท่านั้น ไม่จำกัดจำนวน แต่ต้องแยกผลงาน 1 ชุด ต่อใบสมัคร 1 ใบ โดยส่งชื่อเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สำหรับเรือทั้ง 7 ลำ โดยชื่อทั้งสองภาษาสามารถเป็นได้ทั้งชื่อที่แปลจากอีกภาษาหนึ่ง หรือเป็นชื่อที่อ่านทับศัพท์ก็ได้ แต่ต้องมีความหมายที่ชัดเจนและสอดคล้องกัน 

ชวนตั้งชื่อ \"เรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม\"

สำหรับรางวัลการประกวด ได้แก่ รางวัลชนะเลิศรับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล มูลค่า 30,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล มูลค่า 20,000 บาท รวมเงินรางวัล 100,000 บาท