"อนุทิน" มั่นใจ ไม่เกิน 1 สัปดาห์ จ.เชียงราย เที่ยวได้ปลอดภัย

08 ธ.ค. 2563 | 20:10 น.

"อนุทิน" เยี่ยมสถานที่กักกัน เตรียมรับผู้เดินทางกลับจากเมียนมา ชื่นชมระบบคัดกรองโรค มีมาตรฐาน มั่นใจไม่เกิน 1 สัปดาห์ จ.เชียงราย เที่ยวได้ปลอดภัย

9 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงพื้นที่ที่จังหวัดเชียงราย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจเยี่ยมสถานที่กักกัน (Local Quarantine) ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งผู้รับการกักตัวที่นี่ส่วนใหญ่มาจากสถานบันเทิง วันจีวัน (1G1) จากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยทุกรายได้รับการคัดกรองจากทีมคัดกรองสอบสวนโรคตามมาตรฐาน หากตรวจพบติดเชื้อจะแยกนำไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยผู้ติดเชื้อโควิด 45 ราย หรือ คิดเป็นเกือบร้อยละ 50

 

ส่วนที่เหลือแม้จะยังตรวจไม่พบเชื้อแต่เนื่องจากทำงานอยู่ในที่ที่เดียวกันจึงต้องเข้ารับการกักตัวอยู่ที่แห่งนี้เป็นเวลา 14 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เชียงราย" พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 8 รายในสถานกักกันตัว

"อนุทิน" หนุนฟ้องเรียกค่าเสียหายคนนำโควิดเข้าประเทศ

เปิดไทม์ไลน์ บุคลากรการแพทย์ใน กทม.ติดเชื้อโควิด 4 ราย 

 

การกักกันตัวดังกล่าวจะทำให้เกิดความมั่นใจ แก่ประชาชนทั่วไปว่า สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมได้ 

“จากนี้เป็นต้นไปมั่นใจว่า ผู้ลักลอบเข้าเมืองจากฝั่งท่าขี้เหล็กก็จะหยุดหรือน้อยลงเรื่อยๆเพราะได้รับข่าวสารข้อมูล ไม่สามารถลักลอบเข้าเมืองได้เป็นอันขาด รวมทั้งมีความกดดันจากฝ่ายต่างๆ และจะเสี่ยงถูกดำเนินคดีด้วย

 

ขอให้มั่นใจว่า เชียงรายตอนนี้จะกลับคืนสู่สภาพปกติภายในระยะเวลาไม่เกินสัปดาห์ ขอให้คนไทยช่วยมาเที่ยวกัน เมื่อก่อนตรงสะพานข้ามแดนเดินกันแทบจะไหล่ชนไหล่ แต่เดี๋ยวนี้เงียบเหงา เพราะพวกเราไม่กล้ามากัน แต่ว่าทุกอย่างได้รับการควบคุมเป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวล เพียงแค่มากัน แล้วใส่หน้ากากอนามัยทุกอย่างจะปลอดภัย” นายอนุทินกล่าวย้ำ 

ทั้งนี้ จากข้อมูลล่าสุดได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย ระบุว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ (8 ธันวาคม 63) โดยอยู่ในสถานที่กักกันของรัฐ 7 ราย และเป็ฯผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยเดิมที่แสดงตัวมาตรวจอีก 1 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดเชียงรายใหม่รวม 8 ราย