"เชียงราย"สั่งปิดสถานบันเทิง4แห่งชั่วคราว

05 ธ.ค. 2563 | 09:37 น.

โควิดลาม"เชียงราย"สั่งปิดสถานบันเทิง4แห่งชั่วคราวหลังพบ ผู้ติดเชื้อเคยเข้าใช้บริการ

หลังตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 หญิงวัย 28 ปี ชาว จ.พะเยาและสาวประเภทสองอายุ 28 ปี ชาว จังหวัดเชียงราย เข้าไปใช้บริการในคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน หลังจากที่ทั้งคู่ได้พร้อมเพื่อนอีกหลายคนมาแวะเที่ยวหลังจากเดินทางไปเที่ยวฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ในสิงห์ปาร์ค5 ธันวาคม 2563 ร้านสะวันแดงสาดแสงเดือนเชียงราย และร้าน อันซีนเชียงราย ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้นำโต๊ะเก้าอี้และภาชนะออกมาทำความสะอาด แลทำการผึ่งแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค  ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ เพื่อรอการเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านอาหาร 2 ใน 4 แห่ง ที่ทางจังหวัดเชียงรายได้ขอความร่วมมือให้ปิดให้บริการก่อนในช่วงนี้ 

 

 

 

 

ทั้งนี้ล่าสุดวันที่ 5ธันวาคมนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ระบุว่าจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อรายที่ 7 ซึ่งเป็นชาย (สาวประเภทสอง) วัย 28 ปี ชาว จ.เชียงราย พบว่าได้ไปทำงานยังสถานบันเทิงที่ชื่อว่าร้าน  8080 ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงราย จึงได้ให้ฝ่ายปกครองอำเภอ โดย นายอำเภอเมืองเชียงราย เข้าดำเนินการขอความร่วมมือกับทางผู้ประกอบการให้ปิดสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นการชั่วคราวก่อนจำนวน 14 วันเป็นอย่างน้อย 

 

 

 

“ได้ขอความร่วมมือร้านอาหารอีก 3 แห่งประกอบด้วยร้านตะวันแดงสาดเแสงเดือนเชียงราย ร้านอันซีนเชียงราย และTHE​LIBRARY​ CHIANGRAI ซึ่งพบว่าผู้ติดเชื้อไปท่องเที่ยวในคืนเดียวกันก่อนพบการติดเชื้อ เป็นเวลา 7 วันก่อนในเบื้องต้น และมีการประสานให้สาธารณสุขกับทางผู้ประกอบการเร่งทำความสะอาดตาม พรบ.ควบคุมโรค มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ทั้งหมดก่อนจะเปิดให้บริการอีกครั้ง"