‘TOA’ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่‘WHO Service’

02 ธ.ค. 2563 | 10:22 น.

‘TOA’ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่‘WHO Service’ บริการงานช่างมาตรฐานใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้วยโซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน โดยทีมช่างผู้รับเหมามืออาชีพ  

 

 

 

 

 

ล้ำอีกขั้นสำหรับ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)หรือ TOA กับโมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่ “WHO Service”ยกระดับบริการงานช่างมาตรฐานใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้วยโซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านครบระบบ โดยทีมช่างผู้รับเหมามืออาชีพ พร้อมทั้ง “MEGA PAINT Warehouse” ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและบริการครบวงจร ทั้งนี้ นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสภาพตลาดในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลต่อกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลไลสำคัญของตลาด ทั้งเจ้าของบ้าน  ช่างผู้รับเหมา และคู่ค้าร้านขายสี ทำให้ TOA จึงเกิดไอเดียสร้างโมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่ เริ่มตั้งแต่การตอบสนอง Demand ของเจ้าของบ้าน ที่มาจาก Pain Point ในการหาช่างผู้รับเหมางานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน  ที่ไว้วางใจได้ทั้งเรื่องการทำงานที่ได้มาตรฐาน มีความรับผิดชอบไม่ทิ้งงาน รับประกันคุณภาพงาน ราคาที่ยุติธรรม และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้แม้ในพื้นที่จำกัด อาทิ คอนโดมิเนียม 1 ห้อง, ปัญหาห้องน้ำรั่วซึม เป็นต้น

 

ด้วยการยกระดับบริการงานช่างมาตรฐานใหม่ “WHO Service”เพื่อเป็นช่องทางแนะนำช่างผู้รับเหมามืออาชีพที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน ด้วยโซลูชั่นงานก่อสร้าง ซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้าน ปรับปรุงโรงงานครบระบบ โดยทีมช่างที่ผ่านการตรวจสอบและคัดเลือกจาก TOA เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้และมั่นใจได้ 100% ด้วยบริการอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การแนะนำช่างในระบบ ลงพื้นที่ประเมินหน้างาน เสนอวิธีการแก้ปัญหาอย่างครบระบบ ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบความเรียบร้อยหลังจากงานแล้วเสร็จ

‘TOA’ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่‘WHO Service’

 

 

 

พร้อมให้บริการด้วย 8 โซลูชั่น ได้แก่ 1.บริการรับทาสีอาคารทั้งระบบ 2.บริการติดตั้งระบบกันซึมดาดฟ้า หลังคา  3. บริการติดตั้งระบบกันซึมห้องน้ำและปูกระเบื้อง 4.บริการติดตั้งระบบกันซึมด้วยแผ่นยางชนิดไฟเป่า และแผ่นยางกันซึมชนิดมียางในตัว 5.บริการรับติดตั้งฝ้าเพดานและผนัง 6.บริการระบบพื้นโรงงานอุตสาหกรรม 7.บริการรับซ่อมพื้น ปรับระดับพื้น   อีพ็อกซี่ พื้นพียู 8.บริการรับเหมางานฉาบปูนลอฟท์ ปูนฉาบขัดมันสำเร็จรูป

โดยผู้ที่สนใจขอรับบริการ หรือช่างผู้รับเหมาสามารถลงทะเบียนสมัครได้ทางเว็บไซต์ whoservice.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line (@whoservice), Facebook (WHO Service) และ YouTube (WHO Service By TOA)

 และเพื่อให้ช่างผู้รับเหมาเหล่านี้ได้เข้าถึงสินค้าคุณภาพอย่างครบระบบ รวมถึงเจ้าของบ้านสามารถใช้บริการงานช่าง “WHO Service” ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น TOA จึงนำมาต่อยอดสู่โมเดลธุรกิจผ่านคู่ค้าร้านขายสี (Retail Dealers) กว่า 6,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นการพัฒนาธุรกิจให้ร้านขายสีแบบดั้งเดิมได้กลายเป็น ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง   (Light Construction Materials) และบริการแบบครบวงจร ในชื่อ “MEGA PAINT Warehouse” ครบ จบ ในที่เดียว ตั้งแต่การจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง (ปูนกาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง), แผ่นยิปซั่มบอร์ด (TOA Gypsum Board),  ผลิตภัณฑ์สีตกแต่งผนังลอฟท์สำเร็จรูป (TOA Loft), ผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร, ผลิตภัณฑ์งานไม้ (TOA Wood Expert), ผลิตภัณฑ์ Protective Coating, เครื่องผสมสีอัตโนมัติ (TOA Color World) และศูนย์บริการโซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน (TOA Protect & Repair Center)

สำหรับโมเดลธุรกิจ “MEGA PAINT Warehouse” นอกจาก TOA จะวางโซลูชั่นสำหรับการขายแบบครบวงจร   ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อรองรับผู้บริโภคและช่างผู้รับเหมาแล้ว เรายังได้เข้าไปช่วยวางแผนจัดการระบบต่างๆ ให้กับร้านค้า ตั้งแต่การออกแบบและตกแต่งร้าน (หน้าร้าน, ป้าย, ชั้นวางสินค้า, จุดดิสเพลย์ตกแต่งสำหรับโชว์ระบบการใช้งานต่างๆ) ระบบจัดเรียงสินค้าที่เป็นหมวดหมู่ (Category Management), ระบบการจัดการคลังสินค้าที่ได้มาตรฐาน (Warehouse Management) รวมทั้งยังมี ศูนย์อบรมให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และการใช้งาน (Training Center) ให้แก่ช่างผู้รับเหมาและผู้ที่สนใจเข้าร่วม โดยจะจัดขึ้นทุกไตรมาส

นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญ Technical PC ที่จะให้คำแนะนำการใช้งานผลิตภัณฑ์สำหรับระบบการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน พร้อมตั้งเป้าจะมีร้าน “MEGA PAINT Warehouse” เกิดขึ้นมากกว่า 50 สาขา ครอบคลุมในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ โดยภายในต้นปี 2564 จะเปิด 3 สาขาแรกอย่างเป็นทางการ ได้แก่ สาขาซิตี้ โฮมมาร์ท   (บางบอน), สาขานวการ จ.ปทุมธานี, สาขาสมาร์ทเพ้นท์ (ถ.ราชพฤกษ์)

ซึ่งโมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นตอบสนองการใช้งานแบบครบวงจร (Total Solution)เพื่อสร้าง Synergy ให้แก่ Product Line อื่นๆ ของ TOA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น   รวมทั้งยังเป็นแรงสนับสนุนสร้างการเติบโตของบริษัทฯ พร้อมกับการพลิกฟื้นของเศรษฐกิจไทยในปี 2564 ได้อย่างแน่นอนนายจตุภัทร์กล่าว