ขยายสิทธิร้านค้า "คนละครึ่ง"

02 ธ.ค. 2563 | 05:45 น.

ขยายสิทธิร้านค้ากองทุนหมู่บ้านร่วม “คนละครึ่ง” ลุ้น ศบศ.เคาะเพิ่มวงเงิน 4,500 บาท

หลังจากที่ “โครงการคนละครึ่ง” ของรัฐบาลประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จากผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชน เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงได้อนุมัติเห็นชอบให้ ขยายสิทธิ ร้านค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยขยายสิทธิร้านค้า กองทุนหมู่บ้าน/ชุมชนเมือง เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง”

 

โดยมติ ครม. ได้ปรับปรุงแก้ไขรายละเอียด และวิธีดำเนินการ  “โครงการคนละครึ่ง”  ขยายขอบเขตประเภทร้านค้า ให้รวมถึง ร้านค้าของกองทุนหมู่บ้าน หรือกองทุนชุมชนเมือง ตามพระราชบัญญัติกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ พ.ศ. 2547 วิสาหกิจชุมชนตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2548 เพื่อครอบคลุมผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยที่มีความสำคัญต่อวงจรเศรษฐกิจฐานราก ได้แก่ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และร้านค้าชุมชน โดยส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายไปยังชุมชนเพิ่มขึ้น เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจนถึงระดับฐานราก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบศ.เคาะคนละครึ่งเฟส 2 เพิ่มวงเงิน 4,500 บาท เป็นของขวัญปีใหม่ 

ประชุม ศบศ.วันนี้ ลุ้น "คนละครึ่ง" เฟส 2-ปรับเงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกัน" 

คนละครึ่ง คลัง เปิดช่องทาง [email protected] แจ้งเบาะแสร้านค้าขึ้นราคา

อย่างไรก็ดี ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมในวันนี้ อาจมีข่าวดีตามมาอีกระลอก 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กระทรวงการคลัง จะเสนอให้สิทธิกับประชาชนผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 จำนวน 4,500 บาท ขณะที่ประชาชนที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 ได้รับสิทธิเพิ่มเติมอัตโนมัติจำนวน 1,500 บาท ภายใต้เงื่อนไขว่า ผู้ได้รับสิทธิลงทะเบียนเฟสแรกต้องใช้วงเงิน 3,000 บาท ให้หมดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 และเมื่อใช้หมดแล้ว กระทรวงการคลังจะกดปุ่มให้รับสิทธิใช้ คนละครึ่งเฟส 2 ได้