เริ่มแล้วชวนเพื่อนไปชิม"ย่าง ณ โคราช"มหกรรมคาวบอยไทย

25 พ.ย. 2563 | 08:59 น.

หอฯโคราชจัดใหญ่งานอาหารย่างครั้งที่ 14 เนรมิตเมืองคาวบอยใหญ่สุดในไทย  ฉลอง 4 ทศวรรษก่อตั้งหอฯ  คาดเงินสะพัด50ล.      

โคราชฉลอง 40 ปีหอการค้า ทุ่มจัดเทศกาล"ย่าง ณ โคราช"ครั้งที่ 14   Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2020 มหกรรมอาหารถิ่นโคราช ไก่ย่าง คั่วหมี่ ส้มตำ   เนรมิตรบริเวณตลาดเซฟวันเป็นเมืองคาวบอยใหญ่สุดในไทย พบกับเมนูปิ้งย่างหลากหลายรสชาติจากร้านดังกว่า 200 บูธ พรัอมชมการแสดงจากศิลปินดังของประเทศ มีขับกล่อมตลอด 5 วัน 5 คืน แถมจับรางวัลแจกทองคำผู้ร่วมงานทุกวัน คาดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท 

เริ่มแล้วชวนเพื่อนไปชิม"ย่าง ณ โคราช"มหกรรมคาวบอยไทย

นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในนามจังหวัดนครราชสีมา มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชาวจังหวัดนครราชสีมา เพราะถือเป็นเทศกาลประจำปีของชาวโคราชที่จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 14 แล้ว และทราบว่าปีนี้เป็นการจัดที่ยิ่งใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีหอการค้าฯ ด้วย การจัดงานครั้งนี้มีหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาเป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน  การจัดงานในบรรยากาศต้นหนาว  มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า และทราบมาว่าครั้งนี้ได้เน้นส่งเสริมผู้ประกอบท้องถิ่น และอาหารพื้นถิ่นเมืองโคราช นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมกลางแจ้งที่เกิดจากการบูรณาการทางความคิดเชิงสร้างสรรค์  ที่มาจากความร่วมแรงร่วมใจขององค์กรต่างๆ  ทั้งจากภาครัฐ  ภาคเอกชน  ที่ต้องการเห็นกิจกรรมที่มีสีสัน  สร้างคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อม สร้างเอกลักษณ์ หรือแบรนด์ให้กับสินค้าประเภทอาหาร ให้สามารถต่อยอดสินค้าและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล   

นายชัชวาล  วงศ์จร  ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในโอกาสที่ปีนี้ครบรอบ 40 ปี การก่อตั้งหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองหอการค้าได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ขึ้นมากมายขึ้น ได้แก่ งานทำบุญครบรอบ 40 ปีเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563  โครงการ 40 ปีหอการค้าเปิดประตูเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี งาน สสว. Connext 40 ปี หอการค้าโคราชแฟร์ ณ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช
    
ส่วนที่กำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้ จะเป็นการจัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการด้านการตลาดไปสู่สากล ซึ่งจัดอบรมตั้งแต่เดือน ต.ค.-พ.ย. 2563 ทั้งหมด 6 หัวข้อ และทำการเจรจาธุรกิจให้ผู้ประกอบการเพิ่มช่องทางการตลาด และล่าสุดเป็นการแข่งขันกอล์ฟ 40 ปี หอการค้าฯ  


ล่าสุดคือ งานเทศกาลประจำปี BBQ FESTIVAL@KORAT 2020 หรืองานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 14 วัฒนธรรมอาหารพื้นถิ่นโคราช ไก่ย่าง คั่วหมี่ ส้มตำ ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 พฤศจิกายน 2563 ณ ลานไทมุง ตลาดเซฟวัน ในบรรยากาศสไตล์คาวบอย ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน 
    
เริ่มแล้วชวนเพื่อนไปชิม"ย่าง ณ โคราช"มหกรรมคาวบอยไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “สุวัจน์"เปิดกุดจิกถนนคนเดิน หวังกระตุ้นศก.โคราช

คลังคาซ่าเดินหน้า‘ซิตี้ลิงค์’โคราช ผุด”ทาเคชิโกลด์”ปลุกซีบีดีใหม่

"อุโมงค์ซากุระ"แลนด์มาร์คใหม่“โคราช”

ม.ราชภัฏโคราชเจ๋ง วิจัยข้าวเม่าหอมมะลิอัจฉริยะ”บำรุงสมอง”

 

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานประจำปีหอการค้า เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 14  (Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2020)  ในปีนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน เพื่อส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ, ผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราช ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  
    

การจัดงานในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26- 30 พฤศจิกายน 2563 ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวัน นครราชสีมา (หน้าร้านวิสโก้) รวม 5 วัน 5 คืน บูธแสดงสินค้ามากกว่า 150 บูธ ซึ่งในปีนี้จะมีการออกบูธอาหารพื้นถิ่นเมืองโคราช ไก่ย่าง ผัดหมี่ ส้มตำ ของดีเมืองโคราชมาร่วมออกบูธในงานด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท 
    

สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 700 โต๊ะ ส่วนการแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ ดา เอ็นโดรฟิน, ลองไรเดอร์, หน่อง บ้านนอกแบนด์, เป็กกี้ ศรีธัญญา , นัท เดอะวอยซ์, ทร แบนโจ แบนด์, วงโคราชา, ระเงียว, พั้นช์ วรกาญจน์ ,อ่ำ อํามริน, ปราโมทย์, โมทีฟ, Blue Mountain country วงด๊ะดาด, โก๊ะนิพนธ์, เคย์ต้นน้ำชี, หงาคาราวาน,  อ้น ธวัชชัย ชูเหมือน, สงกรานต์ เดอะวอยส์, เดอะพาเลซ, ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ , แสน นากา, ปู บ้านบุญเรือง, วงคัลเลอร์ฟูล เป็นต้น  
    

ภายในงานยังมีหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมากันได้ทั้งครอบครัวภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชวนกันไปชิมอิ่มอร่อยกับเพื่อนๆ” นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันคั่วหมี่ชิงเงินและถ้วยรางวัลจากกระทรวงวัฒนธรรม, การแข่งขันยิงปืนแม่น และการแข่งขันดวลมีด ชิงเงินรางวัลมากกว่า 50,000 บาท และในปีนี้เป็นปีครบรอบการก่อตั้งหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาครบ 40 ปี จึงมีการแจกรางวัลทองคำให้กับผู้เข้าร่วมงานได้มีสิทธิ์ลุ้นรับทุกคน ทุกคืน บัตรชมภาพยนตร์ และอื่นๆ อีกมากมาย มูลค่ามากกว่า 50,000 บาท สำหรับผู้เข้าร่วมงานยังมีสิทธิ์รับส่วนลดจากร้านค้าภายในงานที่ใช้ True Money อีกวันละ 30 บาท 
    

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด หอการค้าได้เตรียมเครื่องสแกนเพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน 3 จุด สามารถเก็บใบหน้าผู้เข้าร่วมงานได้ทุกคน เจลแอลกอฮอลล์ การจัดพื้นที่ที่มีระยะห่าง และได้รับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาเข้ามาช่วยให้คำแนะนะ และดูแลให้ตรงตามที่กระทรวงกำหนด และให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้มาร่วมงานมากที่สุด 
    

เริ่มแล้วชวนเพื่อนไปชิม"ย่าง ณ โคราช"มหกรรมคาวบอยไทย

เริ่มแล้วชวนเพื่อนไปชิม"ย่าง ณ โคราช"มหกรรมคาวบอยไทย

“ตลอด 14 ปีเราได้พัฒนาการจัดงานใหม่ทุกปี สร้างสรรค์งานให้สมหน้าสมตาชาวโคราช เราชวนให้คนต่างจังหวัดมาเที่ยวได้ไม่อายใคร งานเทศกาลอาหารย่างจัดใหญ่จัดเต็มมาก เพราะฉะนั้นต้นทุนก็สูงไปด้วย เฉพาะศิลปินที่นำมาให้ชมฟรี ๆ ในงานราคาสูงมาก หอการค้าโคราชได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนทุกปี และสปอนเซอร์ต่าง ๆ อีก จึงทำให้งานออกมายิ่งใหญ่ได้ และปีนี้ได้ผลิตภัณฑ์ช้างมาสนับสนุนงานเช่นเคย ซึ่งถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มาช้อปและชิมอาหารย่าง ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย” นายจีระศักดิ์ กล่าว.
    โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท 

เริ่มแล้วชวนเพื่อนไปชิม"ย่าง ณ โคราช"มหกรรมคาวบอยไทย