BJC ติดอันดับหุ้นยั่งยืน ปี 63

23 พ.ย. 2563 | 08:06 น.

BJC ติดอันดับหุ้นยั่งยืนกลุ่มอุตสาหกรรมประเภท Service ประจำปี 2563

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่บริษัทได้รับความท้าทายทางธุรกิจจากปัจจัยต่างๆเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทสามารถผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายมาได้ด้วยดี จากการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาล การรักษาสิ่งแวดล้อม และการดูแลสังคม 

 

รวมถึงการบริหารจัดการความเสี่ยงและสภาวะวิกฤตอย่างรอบคอบและทันท่วงที ในขณะเดียวกัน บริษัทพยายามใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจอยู่เสมอ โดยบีเจซีตระหนักถึงการเพิ่มคุณค่าและรักษาผลประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายขององค์กรเป็นสำคัญ 

อัศวิน เตชะเจริญวิกุล

ทั้งนี้ การได้เป็นหนึ่งในหุ้นยั่งยืน THAILAND SUSTAINABILITY INVESTMENT (THSI) นั้นถือเป็นการตอกย้ำการดำเนินธุรกิจเพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ซึ่งรวมถึงผู้ถือหุ้นทุกคน เกิดความมั่นใจในแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร บีเจซีจึงเข้าร่วมตอบแบบประเมินด้านความยั่งยืนกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ THSI ประจำปี 2563 สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมขององค์กรให้เป็นไปตามหลักการและมาตรฐานด้านความยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลท.ประกาศรายชื่อ 124 หุ้นยั่งยืน ปี 2563 

 BJC สร้างองค์กรเข้มแข็ง ร่วมฝ่าโควิด-19

สำหรับภาพรวมการดำเนินการตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบีเจซี ได้มีการกำหนดกลยุทธ์และนโยบายต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นกรอบในการปฏิบัติงานของทุกหน่วยธุรกิจให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาความยั่งยืนขององค์กร โดยให้ความสำคัญทั้งด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม อย่างสมดุล และสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs)

BJC ติดอันดับหุ้นยั่งยืน ปี 63

“บีเจซีเปรียบเสมือนต้นไม้ใหญ่ที่เติบโตมานานนับร้อยปี และเราอยากให้ธุรกิจเติบโตต่อไปไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม อย่างไรก็ตาม เราตระหนักดีว่า การจะอยู่รอดในสภาวะที่ท้าทายและมีการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆเช่นนี้ หากมุ่งหวังแต่ผลกำไรเพียงอย่างเดียว บริษัทคงไม่สามารเติบโดได้ยืนยาว แต่เราต้องให้ความสมดุลกับสิ่งแวดล้อมและสังคมด้วย เพราะธุรกิจจะอยู่ได้ ถ้าสังคมและโลกอยู่ได้ เราจึงให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อให้บริษัท สังคม และโลกใบนี้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ตามแนวคิดหลักของบีเจซีที่ว่า The big green tree growing sustainable together”