ชวนชมทุ่งดอกทานตะวัน 3 หมื่นต้นที่สวนรถไฟ

22 พ.ย. 2563 | 04:08 น.

กทม.จัดเทศกาล BMA Flora Festival ชวนชมสวนดอกไม้ใจกลางกรุง ประเดิมสวนรถไฟวันที่ 2 ธ.ค.นี้กับทุ่งดอกทานตะวันกว่า 3 หมื่นต้น

ไม่ต้องไปไกลถึงลพบุรี สระบุรี  หรือ ขึ้นเหนือ คนกรุงเทพ ก็มีสวนดอกไม้ให้ชวนปักหมุดเช็กอินกัน โดยเพจ "ผู้ว่าฯอัศวิน" หรือ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เดือนธ.ค.นี้ คนกรุงเทพฯ เตรียมเช็คอินทุ่งทานตะวัน บนพื้นที่ 4 ไร่ ที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ 


ทั้งนี้ กทม.จะเปิดตัวทุ่งดอกไม้แห่งแรกวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร พบกับทุ่งทานตะวันกว่า 30,000 ต้น บนพื้นที่ 4 ไร่ โดยจะจัดแสดงตั้งแต่  1-20 ธ.ค.นี้  หลังจากนั้นระหว่างวันที่ 12-31 ม.ค.64 จะเป็นเทศกาลชมดอกแพงพวย ที่ สวนวนาภิรมย์ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง 

ทุ่งทานตะวัน บนพื้นที่ 4 ไร่ ที่สวนวชิรเบญจทัศ

 

ส่วนวันที่ 10-20 เม.ย. 64 เทศกาลดอกดาวกระจาย  ที่สวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร  และช่วงกลางปีระหว่างเดือนมิ.ย.-ก.ค.64 จะเป็นเทศกาลดอกดาวเรือง ดาวกระจาย  และมากาเร็ต  ที่สวนจตุจักร เขตจตุจักร  และปิดท้ายปี 64 ชมดอกสร้อยไก่ หงอนไก่ และแพงพวย ที่สวนลุมพินี ในเดือน ก.ย.-ต.ค.64 

ชวนชมทุ่งดอกทานตะวัน 3 หมื่นต้นที่สวนรถไฟ

 

นอกจากนั้นแล้ว ในพื้นที่เขตต่างๆในเขตกรุงเทพ  ก็กำลังปลูกดอกไม้หลากหลายชนิด เพื่อต้อนรับฤดูหนาว และให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนในบรรยากาศดอกไม้ที่งดงาม อีกหลายแห่งต้องติดตาม
 

สำหรับการจัดเทศกาลดอกไม้ในเมืองกรุง BMA Flora Festival นั้น ผู้ว่าฯอัศวิน ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ว่า ถือเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้มีการเพาะปลูกพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับที่มีสีสันสวยงามในพื้นที่แปลงใหญ่ๆ ตามสวนสาธารณะหรือพื้นที่อื่น ๆ ที่มีความเหมาะสม 


โดยกทม.ก็ได้จัดทุ่งดอกไม้สวยๆ ตามฤดูกาลกระจายไปตามสวยสาธารณะ 5 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ไปเที่ยวชม พักผ่อน ถ่ายรูปกัน โดยงานมีขึ้นตั้งแต่ปลายปี 63 ต่อเนื่องถึงปี 64
 

เทศกาล BMA Flora Festival ชวนชมสวนดอกไม้ใจกลางกรุง