“ธนกร”เผยประชาชนปลื้มโครงการ“คนละครึ่ง” ฝากขอบคุณนายกฯ

21 พ.ย. 2563 | 08:01 น.

“ธนกร”เผยประชาชนปลื้มโครงการ "คนละครึ่ง" ฝากขอบคุณ”บิ๊กตู่” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ชมเยาวชนช่วยทำความสะอาดสิ่งที่คณะราษฎรทำทิ้งไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วง วันหยุดยาว ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปพักผ่อนที่จ.ภูเก็ต ซึ่งบรรยากาศคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเที่ยวจำนวนมาก ได้พบเจอพี่น้องประชาชนมากมาย โดยประชาชนจำนวนมาก ฝากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดำเนินโครงการ”คนละครึ่ง” เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก


 “มีผู้ประกอบการรายย่อยเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โดยรัฐบาลร่วมจ่ายค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านผู้ซื้อ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่เกิน 150 บาทต่อวันต่อคน หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ในภาวะที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ”

 

“ธนกร”เผยประชาชนปลื้มโครงการ“คนละครึ่ง” ฝากขอบคุณนายกฯ
นายธนกร กล่าวอีกว่า ประชาชนส่วนใหญ่ที่ตนได้แลกเปลี่ยนพูดคุยต่างวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้ง โดยเฉพาะการชุมนุมของคณะราษฏร เกรงว่าสถานการณ์จะบานปลายกลายเป็นความรุนแรงส่งผลกระทบต่อประเทศ  
 

นอกจากนั้น ไม่อยากให้คนไทยด้วยกันขัดแย้งกันเอง ที่สำคัญประเทศยังเผชิญกับภาวะโควิด-19 เศรษฐกิจก็ยังไม่ดี และข้อเรียกร้องที่เสนอให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นเป็นสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย จึงอยากให้รัฐบาลบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด 

 

อย่างไรก็ตาม ตนขอชื่นชมน้องๆ นักเรียน เยาวชนและประชาชนที่ออกมาช่วยกันทำความสะอาด ทาสีทับข้อความที่ไม่เหมาะสมที่คณะราษฎรได้ฉีดพ่นไว้ ทั้งนี้ ตนได้เจอนายเสฎฐนันท์ ราฟาเอล เตชะวิบูลย์ น้องในกลุ่มไฮโซปลาวาฬ วรสิทธิ์ เตชะวิบูลย์ เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ซึ่งได้ออกไปช่วยพ่นสีทับข้อความไม่เหมาะสมด้วย


 โดยนายเสฏฐนันท์ บอกตนว่า การเมืองก็ว่ากันไป เห็นต่างกันได้เป็นเรื่องปกติตามระบอบประชาธิปไตย ปัญหาการเมืองก็ต้องแก้ด้วยการเมือง แต่สิ่งที่พวกเขารับไม่ได้คือ พฤติกรรมการจาบจ้วงสถาบัน