ช่อง 7HD หนุนเด็กไทยโชว์ไอเดียผลิตสารคดีสั้น

15 พ.ย. 2563 | 03:34 น.

ช่อง 7HD ย้ำความสำเร็จ สานต่อโครงการ “7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2” ให้คนรุ่นใหม่ประลองไอเดียประกวดสารคดีสั้น ชิงทุนการศึกษามากกว่า 6 แสนบาทดร.เยาวลักษณ์ พูลทอง กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD เปิดเผยว่า ช่อง 7 เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพเยาวชนด้านความคิดสร้างสรรค์ต่อเนื่อง ผ่านโครงการ 7HD NEWS IDEA CONTEST ปี 2 เปิดกว้างเนื้อหาที่ใช้ในการประกวดจาก ข่าว เปลี่ยนเป็น NEW IDEAS หรือ แนวคิดใหม่ที่หลากหลาย ในการประกวด “สารคดีสั้น” โดยร่วมมือกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. สำหรับปีนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบผลงานการประกวดเป็น “สารคดีสั้น” โดยมีหัวข้อการประกวดคือ “เด็กไทยคิดบวกร่วมสร้างสรรค์สังคม” แยกเป็น 5 หัวข้อย่อยให้เลือกผลิตตามสไตล์และความคิดของแต่ละทีม ได้แก่ 1. Indy Travel ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ของคนวัยมัน 2. Fear Factor เด็กไทยร่วมขจัดความกลัว ลดความรุนแรงในสังคม 3. Go Green คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 4. Good Life & Health เยาวชนไทยห่วงใยชีวิตและสุขภาพ และ 5. Education Disruption เด็กรุ่นใหม่ในยุคเปลี่ยนผ่านการศึกษาไทย

ดร.เยาวลักษณ์ พูลทอง กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD เปิดเผยว่า ช่อง 7 เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพเยาวชนด้านความคิดสร้างสรรค์ต่อเนื่อง ผ่านโครงการ 7HD NEWS IDEA CONTEST ปี 2 เปิดกว้างเนื้อหาที่ใช้ในการประกวดจาก ข่าว เปลี่ยนเป็น NEW IDEAS หรือ แนวคิดใหม่ที่หลากหลาย ในการประกวด “สารคดีสั้น” โดยร่วมมือกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส.

ช่อง 7HD หนุนเด็กไทยโชว์ไอเดียผลิตสารคดีสั้น

สำหรับปีนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบผลงานการประกวดเป็น “สารคดีสั้น” โดยมีหัวข้อการประกวดคือ “เด็กไทยคิดบวกร่วมสร้างสรรค์สังคม” แยกเป็น 5 หัวข้อย่อยให้เลือกผลิตตามสไตล์และความคิดของแต่ละทีม ได้แก่ 1. Indy Travel ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ของคนวัยมัน 2. Fear Factor  เด็กไทยร่วมขจัดความกลัว ลดความรุนแรงในสังคม 3. Go Green คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 4. Good Life & Health เยาวชนไทยห่วงใยชีวิตและสุขภาพ และ 5. Education Disruption เด็กรุ่นใหม่ในยุคเปลี่ยนผ่านการศึกษาไทย
 

การเปิดรับสมัคร นิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา สามารถส่งใบสมัคร และคลิปวิดีโอแนะนำทีม รูปแบบและแนวคิดผลงาน ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ถึง 15 มกราคม 2564 โดยดาวน์โหลดใบสมัครและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ch7.com/7hdnewideascontest 

ช่อง 7HD หนุนเด็กไทยโชว์ไอเดียผลิตสารคดีสั้น

รางวัลสำหรับทีมที่ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 70,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล ส่วนรางวัลชมเชย จะได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 20 ทีม จะได้รับเงินสนับสนุนการผลิตทีมละ 10,000 บาท และผลงานของทั้ง 20 ทีมจะได้ออกอากาศทางช่อง 7HD ด้วย