สรุป คนละครึ่งรอบ 2 ลงทะเบียนวันไหน อย่างไร จำนวนกี่สิทธิ เช็กที่นี่ครบจบที่เดียว

06 พ.ย. 2563 | 11:10 น.

“กระทรวงการคลัง” เดินหน้าเปิดให้กลุ่มตกหล่น ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 วันที่ 11 พ.ย.นี้ ล่าสุดมีคนถูกตัดสิทธิเกือบ 2 ล้านคน

ในที่สุด คนละครี่งรอบ 2 กระทรวงการคลังได้กำหนดวันลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com สำหรับกลุ่มตกหล่นเรียบร้อยแล้ว โดยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังมีนโยบายที่จะเปิดให้มีการลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 ในวันที่ 11 พ.ย. 2563

 

สำหรับผู้ที่มีสิทธลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 จะต้องไม่เคยได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งมาก่อน และผู้ประสงค์จะใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งจะไม่สามารถใช้สิทธิมาตรการช้อปดีมีคืน

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจำนวนผู้ที่จะได้รับสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 มีจำนวนเท่าไหร่ จะต้องรอให้ผู้ลงทะเบียนวันสุดท้ายครบกำหนดที่จะใช้สิทธิภายใน 14 วันหลังลงทะเบียนก่อน ซึ่งคาดว่า จะเป็นวันที่ 10 พ.ย.นี้ ดังนั้น ในวันดังกล่าวเราจะทราบจำนวนสละสิทธิ์ทั้งหมด

 

คุณสมบัติผู้ที่ลงทะเบียนโครงการคละครึ่งรอบ 2 

  • อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • สัญชาติไทย
  • ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

ขั้นตอนลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งรอบ 2 

 

  • ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com 11 พ.ย. 2563 เวลา 6.00 – 23.00 น.
  • เมื่อลงทะเบียนผ่านแล้ว ให้ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” 
  • ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” 
  • ประชาชนจะต้องใช้จ่ายเงิน ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ
  • ภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านฝ่ายของผู้ซื้อร้อยละ 50 ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ
  • ช่วงระยะเวลาใช้จ่าย 23 ต.ค.- 31 ธันวาคม 2563 เวลา 6.00 – 23.00 น.

 

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 จะมีการนำยอดผู้ที่ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบและผู้ที่สิทธิที่ถูกตัดในแต่ละวันมารวม เพื่อเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนอีกครั้ง ซึ่งจะเริ่มเปิดให้มีการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 หรือ 11/11 ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com จนกว่าจะครบจำนวน 10 ล้านสิทธิ

 

ข้อมูลล่าสุดมีผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิและไม่เริ่มใช้สิทธิภายในกำหนด 14 วัน จึงได้มีการเริ่มตัดสิทธิตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป มีจำนวน 1,967,046 สิทธิ


รองโฆษกกระทรวงการคลังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการคนละครึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งประชาชนและร้านค้าว่า การใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันใช้งานได้ง่ายสะดวกและรวดเร็ว ช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้ารายย่อยได้จริง อีกทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันให้ประชาชนได้มาก จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเตรียมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งรอบ 2 ก่อนจำนวนสิทธิจะหมดลงอีกครั้งในวันที่ 11/11 

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้ายังสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่องผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในช่วงเวลา 06.00 – 23.00 น. หรือ ณ สาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย 

 

ทั้งนี้ การจ่ายเงินส่วนที่รัฐร่วมจ่ายให้ร้านค้ายังคงจ่ายทุกวันทำการถัดไป และเร่งพิจารณาแนวทางการจ่ายเงินทุกวันเพื่อมิให้กระทบต่อสภาพคล่องของผู้ประกอบการรายย่อยที่ดำเนินการอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ดี หากกระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทยตรวจสอบพบการใช้จ่ายของร้านค้าหรือประชาชนที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขโครงการ จะมีการระงับการใช้แอปพลิเคชันและระงับการจ่ายเงินร้านค้าทันที อีกทั้งผู้ที่มีส่วนในการสนับสนุนการกระทำความผิดจะมีโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย

 

รองโฆษกกระทรวงการคลังได้ย้ำว่า ขอความร่วมมือประชาชนและร้านค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการ อย่าให้มีการดำเนินการไปในทางมิชอบ เพื่อมิให้ทำลายบรรยากาศของการดำเนินโครงการคนละครึ่ง