KidZania ฮาโลวีน เสริมการเรียนรู้

04 พ.ย. 2563 | 02:04 น.

วันเพ็ญ เดือน 12 ปีนี้ ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่คนไทยจะได้ร่วมฉลองวันลอยกระทงเทศกาลแบบไทยๆ ในบรรยากาศผีๆ ของวันฮาโลวีน ลอยกระทงเสร็จไปหลอกผีกันต่อ ก็น่าจะสนุกไม่น้อย

ในวันเทศกาบสนุกสนานเช่นนี้ สถาบันบันเทิงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จัดกันเต็มแมกซ์ แต่สำหรับเด็กๆ ก็จะมีความสนุกสนานในอีกรูปแบบหนึ่ง ยิ่งถ้าได้สนุกพร้อมเรียนรู้ไปด้วย ก็ดีต่อเด็กไทยไม่น้อย อย่างเช่นความสนุกที่ "คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ" ที่กลับมาเปิดให้บริการหลังล็อกดาวน์โควิด-19 คลายล็อค ตั้งแต่ 15 กันยายน 2563 ด้วยเวลาทำการใหม่ 11.00 – 18.00 ทุกวัน พร้อมรูปแบบการให้เด็กๆ ได้เข้าทำกิจกรรมแบบฉบับ New Normal

สำหรับเทศกาลฮาโลวีนปีนี้ คิดส์ซาเนีย จัดเต็มกิจกรรม KidZania Spooky Fun สร้างการเรียนรู้ ภายใต้เรื่องราวของสารพิษร้ายที่เกิดขึ้นในเมืองคิดส์ซาเนีย เมื่อ เออบาโน ผู้พิทักษ์ประจำเมืองคิดส์ซาเนีย ทดลองคิดค้นวัคซีนชนิดหนึ่งในห้องแลป แต่การทดลองเกิดผิดพลาด ทำให้ส่วนผสมต่างๆ กลายเป็นสารพิษแพร่กระจายไปทั่วเมืองคิดส์ซาเนีย สารพิษชนิดนี้สามารถติดต่อกันได้ผ่านทางอากาศ มีเพียงสิ่งเดียวที่จะปกป้องเด็ก ๆ ให้ปลอดภัย คือการใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

นั่นคือที่มาของทำให้เด็กๆ ต้องมาร่วมกันพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบหน้ากากอนามัยในธีมฮาโลวีน ผู้ชนะจะได้รับบัตรเข้าเมืองคิดส์ซาเนียและของรางวัลพิเศษ จริงๆ กิจกรรมนี้ เริ่มมาตั้งแต่ 15 – 31 ตุลาคมนี้ เด็ก ๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ทั้งที่เมืองคิดส์ซาเนีย และ https://bangkok.kidzania.com/th-th/pages/spookyfun2020

กิจกรรม KidZania Spooky Fun เป็นการต่อยอดจากการให้ความรู้กับเด็กๆ เกี่ยวกับการป้องกันและการดูแลตัวเองจากโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ยังสอดแทรกความรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง ทั้งสนุกและได้ฝึกทักษะครบทุกด้าน ความสนุกจากการเล่นที่เด็กๆ ได้รับ จะนำไปสู่พัฒนาการด้าน Executive Function หรือ EF ที่มีส่วนเชื่อมโยงต่อพัฒนาการด้าน EQ (ความฉลาดทางอารมณ์) ที่จะส่งผลต่ออารมณ์และจิตใจของเด็กๆ ต่อไป

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 3,623 วันที่ 1 - 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563