มิตซูบิชิ ส่งต่อความรู้ “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์”

28 ต.ค. 2563 | 03:22 น.

กลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ในประเทศไทย มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย และบริษัท มิตซูบิชิ อิเลคทริค ไทย ออโต้-พาร์ท จำกัด ได้เดินหน้าตอบแทนสังคม ด้วยการส่งต่อความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ผ่านกิจกรรม "ห้องเรียนวิทยาศาสตร์" ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

มิตซูบิชิ ส่งต่อความรู้ “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์”

"ทาคาฮิโตะ คุระยะ" ประธาน บริษัท มิตซูบิชิ อิเลคทริค ไทย ออโต้-พาร์ท จำกัด กล่าวว่า จากพันธกิจของกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ที่มุ่งเน้น "การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Changes for the Better)" ที่ไม่ใช่แค่เพียงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า แต่ยังมุ่งหวังการสร้างสรรค์สังคมคุณภาพ และส่งมอบความรู้พัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้มีความพร้อม เป็นพลังขับเคลื่อนประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

หนึ่งในแนวทางการพัฒนาศักยภาพเยาวชน คือ การจัดกิจกรรม “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์” ที่เริ่มต้นขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี ค.ศ.2010 และได้นำมาจัดต่อเนื่องในประเทศไทยเป็นปีที่ 5 ที่โรงเรียนบ้านปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยกิจกรรมได้มีการจำลองกิจกรรมที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยชวนน้องๆ ให้มาสนุกกับการทดลองการถ่ายเทความร้อนในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ กังหันที่หมุนได้โดยใช้แรงดันจากความร้อน, ความร้อนจากร่างกายที่ทำให้เกิดปฏิกิริยากับเทอร์โมมิเตอร์ และแรงดันอากาศที่แปรสภาพเป็นก๊าซ เป็นต้น โดยมีคณะผู้บริหารและพี่ๆ พนักงานร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งสอดแทรกความรู้ด้านต่างๆ ที่เข้าใจง่าย ให้น้องๆ ได้ร่วมทดลองด้วย

มิตซูบิชิ ส่งต่อความรู้ “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์”

"กิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านการทดลองที่สนุกสนาน จะทำให้เด็กๆ สนใจและจดจำได้เป็นอย่างดี ต่อยอดไปสู่การคิดค้น และพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์และการพัฒนาทางสังคมต่อไป" ประธาน มิตซูบิชิ อิเลคทริคฯ กล่าว

หน้า 23 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 3,620 วันที่ 21 - 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563