ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ย้ำวัฒนธรรมองค์กร “การเป็นผู้ให้”

27 ต.ค. 2563 | 11:34 น.

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค สานต่อวัฒนธรรมองค์กร “การเป็นผู้ให้” มุ่งปลูกฝังพนักงาน ตระหนักถึงบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพการทำงาน ผ่านกิจกรรม "Helping Hands"

นางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสทางการศึกษา ซึ่งจะช่วยพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศในระยะยาว จึงได้รวมพลังความร่วมมือร่วมใจของพนักงานในบริษัทฯ จัดกิจกรรม "Helping Hands" ต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้ ได้จัดกิจกรรม "เติมยิ้มให้น้อง" โดยพนักงานจิตอาสาได้ร่วมกันปรับปรุงสภาพระเบียงอาคารเรียนที่ทรุดโทรมด้วยการทาสีใหม่ มอบอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กนักเรียน เลี้ยงอาหารกลางวัน และกิจกรรมนันทนาการสร้างรอยยิ้ม พร้อมทั้งมอบเงินทุน 250,000 บาท ซึ่งพนักงานของ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ได้ร่วมระดมทุนผ่านกิจกรรม "Bring & Buy" จากการออกบูธขายของ การประมูลสินค้า และขายสลากชิงโชค 

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ย้ำวัฒนธรรมองค์กร “การเป็นผู้ให้”

บริษัทฯ ได้กำหนดเดือนสิงหาคมของทุกปี เป็นเดือนแห่ง "การให้" จึงมีการจัดกิจกรรม "Helping Hands" เพื่อปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กร ให้พนักงานทุกคนได้แสดงพลังจิตอาสาในการช่วยเหลือชุมชนและสิ่งแวดล้อม นอกจาก "การให้" ซันโทรี่ เป๊บซี่โค ยังรณรงค์ให้พนักงานทำความดีในทุกๆ วัน เพราะเชื่อมั่นว่า ความช่วยเหลือแม้เพียงเล็กน้อย จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับสังคมได้
 

สำหรับโรงเรียนวัดเศวตศิลารามเป็นโรงเรียนขนาดเล็กซึ่งประสบปัญหาด้านอาคารสถานที่ เนื่องจากอาคารเรียนที่เป็นอาคารไม้เก่าแก่มีอายุการใช้งานมานานกว่า 27 ปี มีสภาพทรุดโทรมลง พื้นไม้กระดานชำรุดและแตกหักเป็นรู ทำให้นักเรียนและบุคลากรเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โรงเรียนจึงต้องนำเทปกาวมาติดบริเวณพื้นที่ชำรุดเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้เห็น

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ย้ำวัฒนธรรมองค์กร “การเป็นผู้ให้”

ในขณะเดียวกัน จำนวนห้องเรียนมีจำกัดเพียง 4 ห้อง ไม่เพียงพอต่อการรองรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา นายเทอดฤทธิ์ อาสาคติ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเศวตศิลาราม กล่าวว่า "ข้อจำกัดด้านงบประมาณถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ ดังนั้น ทางโรงเรียนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ได้มอบทุนสนับสนุนในการซ่อมแซมอาคารเรียนที่ชำรุด และสร้างลานกิจกรรมให้นักเรียนไว้ใช้ทำกิจกรรมสันทนาการนอกเหนือจากการเรียนการสอนในห้องเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียนมีคุณภาพชีวิตและโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้น และยังเป็นประโยชน์แก่เด็กรุ่นถัดๆ ไปอีกด้วย