คนละครึ่ง โอนเงินเข้า เป๋าตัง 3,000 ดีเดย์ 23 ต.ค.

22 ต.ค. 2563 | 07:26 น.

กระทรวงการคลัง เตือน! อย่าลืมเติมเงินก่อนซื้อของใน “คนละครึ่ง” เผยวันที่ 23 ต.ค. พร้อมโอนเงินให้ผู้รับสิทธิ 6.4 ล้านคนเพื่อใช้จ่ายซื้อสินค้า

วันที่ 22 ต.ค. โครงการคนละครึ่ง จะเริ่มมีการใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 23 ต.ค. โดยมีผู้ได้รับสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งจำนวน 6.4 ล้านคน และ จะได้รับวงเงินเข้าแอปพลิเคลั่นเป๋าตัง คนละ 3,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกว่า 3 แสนแห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงมหาดไทย-คลัง ผนึกกำลังขับเคลื่อน”โครงการคนละครึ่ง” ฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก

www.คนละครึ่ง.com ยังคงเหลือสิทธิลงทะเบียนสำหรับประชาชน 3.4 ล้านสิทธิ

www.คนละครึ่ง.com ได้สิทธิเติมเงินแล้วต้องใช้ภายใน 14 วัน

www.คนละครึ่ง.com เปิดขั้นตอนค้นหาร้านค้าร่วมโครงการคนละครึ่งกว่า 3 แสนร้านค้า เช็กที่นี่

 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง วัตถุประสงค์ของโครงการโดยรัฐจะช่วยจ่ายให้ครึ่งหนึ่งของยอดซื้อ แต่สูงสุดไม่เกินวันละ 150 บาท จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ในช่วงเวลา 06.00 – 23.00 น. โดยสินค้าที่ห้ามซื้อ อาทิ เหล้า เบียร์ บุหรี่ ลอตเตอรี่ และการเติมน้ำมัน เป็นต้น

 

ทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับ เอสเอ็มเอส ยืนยันสิทธิแล้ว ขอให้ติดตั้งแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย จากนั้นเติมเงินตามต้องการเข้าไปในแอพ ก็จะสามารถใช้สิทธิซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอพพลิเคชั่นถุงเงินได้ทันที  เช่น การใช้จ่ายในครั้งแรกหากต้องการจ่ายค่าอาหาร 200 บาท จะต้องมีเงินส่วนตัวในแอพ เป๋าตัง อย่างน้อย 100 บาท เพื่อสแกนจ่ายเงินกับร้านค้า ถุงเงิน และรัฐจะร่วมจ่ายให้ร้านค้าอีก 100 บาท ซึ่งจะเหลือวงเงินคนละครึ่งจากรัฐ 2,900 บาท หรือหากจะใช้จ่ายค่าสินค้าจำนวน 400 บาท ก็ต้องมีเงินส่วนตัวในแอพ อย่างน้อย 250 บาท รัฐจะร่วมจ่ายให้ร้านค้า 150 บาท 

นายพรชัย กล่าวว่า สำหรับยอดลงทะเบียนล่าสุด ถึงช่วงเช้าของวันที่ 21 ต.ค.63 มีประชาชน ลงทะเบียนคนละครึ่ง แล้วจำนวน 6.73 ล้านคน ในจำนวนนี้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบแล้ว 6.4 ล้านคน ยังเหลือสิทธิให้ประชาชนลงทะเบียนได้อีกกว่า 3 ล้านคน โดยผู้สนใจลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ www. คนละครึ่ง .com  ต่อเนื่องทุกวัน ช่วงเวลา 06.00 - 23.00 น. จนกว่าจะครบ 10 ล้านคน ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ผ่านเว็บไซต์ www. คนละครึ่ง .com หรือ ณ สาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย  ซึ่งขณะนี้คลังและกระทรวงมหาดไทย กำลังเร่งประชาสัมพันธ์รับสมัครผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจโดยเฉพาะหาบเร่ แผงลอยเข้าร่วมโครงการในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้มีร้านค้ารองรับการใช้จ่ายมากที่สุด