ศาลปล่อยตัว "มายด์" แกนนำมหานครเพื่อปชต.ไม่มีเงื่อนไข

22 ต.ค. 2563 | 05:19 น.

ศาลแขวงปทุมวัน มีคำสั่งให้ปล่อยตัว น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ "มายด์" แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และสมาชิกกลุ่มประชาชนปลดแอก หลังใช้เวลาพิจารณาประมาณ 40 นาที โดยทางทนายยื่นคำร้องให้เหตุผลด้านการศึกษา เจ้าตัวย้ำว่าหากครบ 3 วัน นายกไม่ลาออกจะมีการชุมนุมใหญ่แน่นอน

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลแขวงปทุมวัน ว่า น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำ กลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และสมาชิก กลุ่มประชาชนปลดแอก ซึ่งเป็นภาคีเครือข่ายพันธมิตรของคณะราษฎร ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่มีเงื่อนไขและไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัว หลังทนายได้ยื่นเหตุผลด้านการศึกษาไปประกอบคำร้อง เนื่องจากมายด์ยังคงต้องสอบปลายภาคที่มหาวิทยาลัยอยู่ โดยศาลได้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ในการพิจารณาคดี

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์  (ขอบคุณภาพจากแฟ้มข่าวเนชั่นทีวี)

ทั้งนี้ น.ส.ภัสราวลี หรือ มายด์ ถูกตำรวจกองปราบจับกุมได้ที่บริเวณย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ต.ค.) ก่อนที่ช่วงสายพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องฝากขังในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.

 

“มายด์” เปิดเผยหลังการปล่อยตัวว่า สำหรับเหตุการณ์จับกุมเมื่อคืนนั้น ตำรวจนอกเครื่องแบบได้โฉบรถจักรยานยนต์มา แล้วบอกว่าจะขอคุยกับตนเองทั้งที่ไม่มีการแสดงหมายจับ ตนเองมองว่าการจับกุมคนในยามวิกาลเป็นการกระทำที่ไม่สมควร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน ยกเลิก "ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ"ในท้องที่กทม.

เปิดกำหนดการ รวมพลปกป้องสถาบันฯ

 

ส่วนเงื่อนไข 2 ข้อ ที่ทางกลุ่มเสนอให้นายกและคณะรัฐมนตรีลาออก และให้หยุดดำเนินคดีกับกลุ่มประชาชนที่คิดต่าง รวมถึงปล่อยตัวแกนนำที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ โดยให้เวลา 3 วัน ถ้าหากยังคงไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะมีการชุมนุมใหญ่แน่นอน