สมาชิกกอช.เฮ มีสมุดเงินฝากแล้ว

19 ต.ค. 2563 | 04:26 น.

กอช.ร่วมมือ ออมสิน ทำสมุดเงินฝากให้สมาชิก เชื่อทำคนสนใจออมสมัครเพิ่มแน่ ตั้งเป้าปีนี้ 2.5 ล้านคน

            ในการลงนามบันทึกความร่วมมือให้บริการหน่วยรับสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ เดินหน้าให้บริการออกสมุดเงินออมให้แก่สมาชิกตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.2563 เป็นต้นไป ระหว่างกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) และธนาคารออมสิน นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการ กอช. เชื่อว่าการจัดทำสมุดเงินออมสะสมให้กับสมาชิกกอช. จะทำให้ผู้ฝากมีความเชื่อมั่น และสนใจเข้าเป็นสมาชิกเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสมาชิกประมาณ 2.4 ล้านคน ได้

             ส่วนจะมีการขยายกรอบเพดานการสบทบเงินออมของรัฐเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงความเหมาะสม โดยได้ให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ศึกษาเรื่องดังกล่าวอยู่

สมาชิกกอช.เฮ มีสมุดเงินฝากแล้ว

                ด้านนางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกอช. กล่าวว่า  สมาชิก กอช. สามารถติดต่อขอรับสมุดเงินออมสะสม ตามความต้องการของสมาชิกได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ โดยสมาชิกไม่ต้องมีบัญชี เปิดบัญชีกับธนาคารออมสินใหม่ และไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งทางธนาคารออมสินได้อำนวยความสะดวกในการพิมพ์รายการเคลื่อนไหวทางบัญชีให้กับสมาชิก ทั้งเงินออมสะสม เงินสมทบจากรัฐ ผลประโยชน์ของเงินออมสะสมและเงินสมทบจากรัฐ 

สมาชิกกอช.เฮ มีสมุดเงินฝากแล้ว

                ทั้งนี้เชื่อว่าการมีสมุดเงินออมสะสมจะทำให้ประชาชนสนใจเป็นสมาชิกมากขึ้น โดยคาดว่าภายในปีนี้จะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 ล้านคนได้ จากปัจจุบันที่กอช. มีสมาชิก จำนวนประมาณ 2.4ล้านคน ซึ่งอาชีพที่สนใจสมัครมากที่สุด คือ อาชีพเกษตรกร 47.96% ผู้ประกอบอาชีพอิสระ 30.67%  และอาชีพค้าขาย 6.39%