ผู้ว่าฯนครราชสีมาเตือน 11 อำเภอเตรียมพร้อมอพยพ

18 ต.ค. 2563 | 14:52 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกหนังสือด่วนแจ้งเตือน 11 อำเภอเตรียมความพร้อมหากเกิดกรณีน้ำไหลหลาก -ล้นตลิ่ง

วันที่ 18 ตุลาคม 2563 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ผู้อำนวยการจังหวัดได้ส่งหนังสือด่วนไปยัง นายอำเภอสีคิ้ว นายอำเภอสูงเนิน นายอำเภอขามทะเลสอ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ นายอำเภอโนนไทย นายอำเภอโนนสูง นายอำเภอพิมายนายอำเภอขุมพวง นายอำเภอลำทะเมนชัย นายอำเภอเมืองยาง และนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ,ผู้อำนวยการอำเภอ ,ผู้อำนวยการท้องถิ่น


สำหรับหนังสือดังกล่าวได้เน้นย้ำในการเตรียมความพร้อมกรณีเกิดสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง และน้ำไหลหลาก ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนลำตะคอง ข้อมูล ณ วันที่  18 ตุลาคม 2563  พบว่ามีปริมาณน้ำระดับกักเก็บ 314.49 ล้าน ลบ.ม. ปริมาณน้ำปัจจุบัน 303.249 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 96.43 % ซึ่งยังคงสามาถรองรับปริมาณน้ำจากอำเภอปากช่องได้ และยังคงไม่มีการระบายน้ำ ออกจากเขื่อนลำตะคอง


อย่างไรก็ดีพบว่าในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว และอำเภอสูงเนิน มีฝนตกเป็นจำนวนมากส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำน้ำสาขา ได้ไหลหลากลงลำตะคอง อาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคอง จึงให้ดำเนินการ โดยแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่งติดลำน้ำลำตะคอง ลำบริบูรณ์ ลำเชิงไกร ลำน้ำมูล และพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำ ได้แก่ อำเภอสีคิ้ว สูงเนิน ขามทะเลสอ เมืองนครราชสีมา เฉลิมพระเกียรติ โนนไท โนนสูง พิมาย ชุมพวง ลำทะเมนชัย และอำเภอเมืองยาง เตรียมความพร้อมอพยพ กรณีเกิดสถานการณ์น้ำไหลหลากในพื้นที่ทราบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งระบายน้ำจากโคราชลงแม่น้ำมูล

อ่างเก็บน้ำหินตะโง่ แตก!

เช็กด่วน! 83 อำเภอเสี่ยงดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

เช็กด่วน พายุลูกใหม่ เฉียดภาคอีสาน  25-26 ต.ค.นี้

 

ทั้งนี้ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จัดรถกระจายเสียงประชาสัมพันธ์ แจ้งข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนในพื้นที่ทราบเพื่อเตรียมการอพยพ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการสื่อสารทุกระบบพร้อมทั้งประเมินสถานการณ์ หากจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ให้สั่งอพยพประชาชนไปยังจุดอพยพที่ได้จัดเตรียมไว้ทันที และ แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนการเผชิญเหตุในพื้นที่


นอกจากนั้นแล้วขอให้รายงานสถานการณ์ และผลการดำเนินการ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทราบโดยตรง ผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์​ 08-9203-0427

ผู้ว่าฯนครราชสีมาเตือน 11 อำเภอเตรียมพร้อมอพยพ

ผู้ว่าฯนครราชสีมาเตือน 11 อำเภอเตรียมพร้อมอพยพ