ผวจ.เพชรบุรีกำชับทุกหน่วยเร่งติดตามสถานการณ์น้ำห้ามวางมือ

13 ต.ค. 2563 | 07:20 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี สั่งทุกหน่วยเร่งติดตามงาน ผลักดันน้ำ อย่าวางมือ หากสถานการณ์น้ำยังไม่ปกติ ประสานข้อมูลถูกต้องตรงกัน สร้างความเข้าใจประชาชน

นายภัคพงศ์  ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ตราบใดที่สถานการณ์น้ำยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ ยังคงต้องติดตามระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าปริมาณน้ำจะค่อยๆลดลง จากการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของทุกฝ่าย ไม่นิ่งนอนใจ เร่งติดตามงาน ผลักดันน้ำ กำชับทุกหน่วยเกี่ยวข้อง อย่าวางมือ  ประสานข้อมูลถูกต้องตรงกัน สร้างความเข้าใจประชาชน ทั้งตัวเลขจำนวนความเดือดร้อนของชาวบ้าน ต้องให้การดูแลอย่างทั่วถึง

รวมถึงรีบแก้ไขจุดพื้นที่ ที่มีน้ำขังนาน ให้ทยอยสูบ หรือบางแห่งที่มีผลกระทบต่อพื้นที่เกษตรกร ที่สำคัญขณะนี้การบริหารจัดการน้ำได้นำเครื่องผลักดันน้ำทั้งของกองทัพเรือ ของชลประทาน วางเครื่องครอบคลุมทุกจุดที่จะผลักน้ำออกสู่ทะเล ติดตั้งพร้อมแล้วที่วัดเขาตะเครา วัดบางลำพู และที่คุ้มตำหนัก พร้อมกับนำเครื่องไฮโดรโฟร ที่มีพลังแรงสูบมวลน้ำขนาดใหญ่ ได้ระบายน้ำแรงและเร็วยิ่งขึ้น

ผวจ.เพชรบุรีกำชับทุกหน่วยเร่งติดตามสถานการณ์น้ำห้ามวางมือ

สำหรับสถานการณ์น้ำในขณะนี้นั้น ดีขึ้นมาก มีระดับน้ำที่ลดลง  หากไม่มีฝนเติมลงมา  แต่ขอให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ซึ่งจากรายงานขณะนี้ยังห่วงพายุอีกลูกที่จะมีความเสี่ยง อาจก่อให้เกิดฝนตกหนักอีกครั้ง ที่มีอิทธิพลส่งผลกระทบต่อจังหวัดเพชรบุรี จึงยังคงให้ทุกหน่วยตั้งรับเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

GISTDA เปิดภาพจำลอง 3 มิติวิเคราะห์น้ำท่วมเพชรบุรี 

ด่วน“เพชรบุรี” ประกาศเตือนปชช.ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม ภายในบ่ายวันนี้ 11 ต.ค.

โรงเรียนในเมืองเพชรบุรี สั่งหยุดเรียน 12 ต.ค.นี้