นายกฯ นำครม.ทำบุญ วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

13 ต.ค. 2563 | 04:10 น.

นายกฯ นำคณะรัฐมนตรี ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูปถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่9

นายกฯ นำครม.ทำบุญ วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

 

วันที่ 13 ต.ค.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูปถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ บริเวณท้องสนามหลวง จากนั้นได้นำคณะรัฐมนตรีวางพวงมาลาและถวายบังคม เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ขณะที่ประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ
 

นายกฯ นำครม.ทำบุญ วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

 

นอกจากนี้บริเวณสนามหลวง ยังมีการจัดกิจกรรมจิตอาสา “ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา” เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย

นายกฯ นำครม.ทำบุญ วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

 

ส่วนกำหนดการช่วงเย็น เวลา 17.00 น.  นายกรัฐมนตรีและภริยา จะเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พุทธศักราช 2563 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

 

จากนั้น เวลา 19.19 น.  นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ท้องสนามหลวง