ผู้ว่าฯโคราช ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมปากช่อง

10 ต.ค. 2563 | 07:56 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมปากช่อง พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

10 ตุลาคม 2563 จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จากน้ำป่าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลากเข้าท่วมพื้นที่โดยมวลน้ำป่าได้หลากเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลหนองน้ำแดง ตำบลขนงพระ และตำบลหมูสี ชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายร้อยหลังคาเรือนนั้น  

 

ล่าสุด เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมโพสต์ภาพผู้ว่าฯราชการจังหวัดนครราชสีมาลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชน ใจความว่า 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อัพเดท "น้ำท่วมปากช่อง" น้ำป่าเขาใหญ่ ทะลักท่วมเขตเทศบาลเมือง 

สั่ง "เจ้าท่า"ตั้งศูนย์ประสบภัยปากช่อง หลังน้ำท่วมบ้าน

"ปากช่อง"อ่วม น้ำป่าเขาใหญ่ ทะลักเข้าท่วม ปิดทางแล้ว

 

พร้อมให้การช่วยเหลือ​ชาวบ้านที่ประสบภัย​ที่ติดอยู่ภายในบ้านที่กำลังถูกน้ำท่วม​  บริเวณ​บ้านไร่ หมู่ที่ 18 ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายวิเชียร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรียกประชุมด่วนที่ว่าการอำเภอปากช่อง หลังเกิดสถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่จากสถานการณ์น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลากเข้าท่วมพื้นที่ มวลน้ำป่าได้หลากเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลหนองน้ำแดง ตำบลขนงพระ และตำบลหมูสี ชาวบ้านได้รับผลกระทบมากกว่า 200 หลังคาเรือน 

นายวิเชียร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงได้สั่งให้ระดมกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมกับนำเรือท้องแบน และรถขนย้ายประชาชน เข้าไปประจำไว้ที่ว่าการอำเภอปากช่อง หากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากมีความรุนแรงมากขึ้น และให้เตรียมพื้นที่พักอาศัยสำหรับรองรับการอพยพชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ มวลน้ำหลากยังได้เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและปศุสัตว์ของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวมมากด้วย