"ควบคุมมลพิษ"สอบด่วนโรงงานเมืองชลฯแอบหลอมพลาสติก

05 ต.ค. 2563 | 08:21 น.

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษสั่งตรวจสอบด่วน ประชาชนร้องเรียนกลิ่นเหม็นและเสียงดังจากโรงงานหลอมพลาสติก จังหวัดชลบุรี

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษสั่งตรวจสอบด่วน ประชาชนร้องเรียนกลิ่นเหม็นและเสียงดังจากโรงงานหลอมพลาสติก ที่จังหวัดชลบุรี ชี้อุตสาหกรรมจังหวัดสั่งปิดชั่วคราวแล้ว แต่แอบเปิดดำเนินการ  

 

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) สั่งตรวจสอบกรณีประชาชนร้องเรียนกลิ่นเหม็นและเสียงดังจากการประกอบหลอมพลาสติก จังหวัดชลบุรี  โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 (ชลบุรี) คพ. เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นสถานประกอบกิจการของบริษัท นิวส์ เวิร์ล อู๋ จำกัด (NEWS WORLD WU (THAILAND) CO.,Ltd) และ บริษัท หยวนซิน วัสดุก่อสร้าง อุตสาหกรรม จำกัด (ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน) เลขที่ 45/5 ม.3 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
  "ควบคุมมลพิษ"สอบด่วนโรงงานเมืองชลฯแอบหลอมพลาสติก    

จากการเข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2563 พบว่า โรงงานไม่ได้เปิดดำเนินการ และขณะที่ตรวจสอบไม่พบว่ามีกลิ่นเหม็น เนื่องจากโรงงานหยุดเดินเครื่อง  จึงสอบถามประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงกับโรงงาน ให้ข้อมูลว่าโรงงานเปิดมานานแต่เพิ่งดำเนินการหลอมพลาสติก และก่อให้เกิดปัญหากลิ่นเหม็นเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยเปิดดำเนินการ 24 ชั่วโมง มีคนงานประมาณ 15 คนต่อกะ มีปัญหาเสียงดังรบกวน และกลิ่นเหม็นรุนแรง

ประชาชนเคยร้องเรียนไปทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด( สอจ.)ชลบุรี แล้ว ซึ่ง สอจ.ชลบุรี ได้มาตรวจสอบและได้สั่งปิดชั่วคราวหลังเกิดเหตุการณ์ร้องเรียน แต่โรงงานยังคงดำเนินการอยู่
"ควบคุมมลพิษ"สอบด่วนโรงงานเมืองชลฯแอบหลอมพลาสติก     

ทั้งนี้  ในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 สสภ.13 จะขอสำเนาเอกสารจาก สอจ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบว่าโรงงานปิดดำเนินการตามคำสั่งหรือไม่ เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

"ควบคุมมลพิษ"สอบด่วนโรงงานเมืองชลฯแอบหลอมพลาสติก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.อุตฯลุยตรวจโรงงานชลบุรีหลังชาวบ้านร้องเรียน

หอการค้ารวมพลังแก้มลพิษ ประกาศรับซื้อฟางข้าวตันละพันบาท

สั่งตรวจ 6,104 รง.ทั่วประเทศ เสี่ยงปล่อยฝุ่น PM2.5