"แม่สอด"รวบ2เมียนมาซุกรถสินค้าลอบเข้าเมือง

02 ต.ค. 2563 | 04:22 น.

ทหาร-ตำรวจสนธิกำลังจับ 2 ชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมือง สารภาพแอบซุกซ่อนมากับรถบรรทุกสินค้าผ่านด่านสะพานข้ามเมย 2  จ่ายค่าจ้างส่งข้ามแดนหัวละ 2,000 บาท 

 

ทหาร-ตำรวจสนธิกำลังจับ 2 ชาวเมียนมา ลักลอบเข้าเมือง สารภาพแอบซุกซ่อนมากับรถบรรทุกสินค้าผ่านด่านสะพานข้ามเมย 2  จ่ายค่าจ้างส่งข้ามแดนหัวละ 2,000 บาท 

    

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563  ร.อ.ศาศวัต สัตยพงษ์ ผู้บังคับกองร้อยเครื่องยิงหนัก (ร้อย ค.) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 (แม่สอด)  พร้อมทหาร ฉก.ร.4 แม่สอด  กองร้อย.ค.หนัก  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อ.แม่สอด ร่วมกันเข้าจับกุมแรงงานชาวเมียนมา เป็นเพศชาย จำนวน 2 คน  ทราบชื่อ คือ นายอาลี ไม่มีนามสกุล อายุ 30  ปี สัญชาติเมียนมา  และนาย มินทะ ไม่มีนามสกุล อายุ  19 ปี สัญชาติเมียนมา  ที่บริเวณบ้านถุงทอง ชุมชนวัดหลวง  เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก  พิกัด MU  549474  
\"แม่สอด\"รวบ2เมียนมาซุกรถสินค้าลอบเข้าเมือง   

 ร.อ.ศาศวัต สัตยพงษ์ ผบ.ร้อย ค.หนัก  ฉก.ร.4 แจ้งว่า จากการเข้าทำการจับกุมและสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถาม ชาวเมียนมาทั้ง 2 คน  ได้ให้การตรงกันว่า ได้แอบลักลอบเข้ามาในประเทศไทย บริเวณสะพานมิตรภาพ ไทย – เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 ด่านพรมแดนแม่สอด 2  โดยแอบขึ้นมากับรถบรรทุกสินค้า 6 ล้อ ที่ขนส่งสินค้ามาจากฝั่งเมียนมา เป็นรถบรรทุกสินค้าของชาวเมียนมาที่เดินทางมาขนส่งสินค้า ใน อ.แม่สอด จ.ตาก  โดยได้ให้เงินค่าจ้างกับคนขับรถขนส่งสินค้าชาวเมียนมาด้วยกัน คนละ 2,000  บาท เพื่อให้มาส่งยังฝั่งไทยและเดินทางต่อมาบริเวณบ้านถุงทอง ชุมชนวัดหลวง  เขตเทศบาลนครแม่สอด  อ.แม่สอด จ.ตาก  

\"แม่สอด\"รวบ2เมียนมาซุกรถสินค้าลอบเข้าเมือง

ซึ่งต่อไปนี้ฝ่ายทหารและฝ่ายความมั่นคง จะต้องมีการตรวจเข้มรถบรรทุกสินค้าที่ข้ามมาจากฝ่ะงเมียนมาให้มากขึ้น เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในลักษณะซุกซ่อนปิดบังซ่อนเร้นให้คนลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 
    

จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานแสดงตนใดๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด จึงได้นำตัวไปตรวจหาเชื้อไวรัส COVID 19  ตามขั้นตอนทางสาธารณสุขต่อไป 

\"แม่สอด\"รวบ2เมียนมาซุกรถสินค้าลอบเข้าเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.สั่ง ร.พ.ชายแดนระดมอุปกรณ์ ผวา แรงงานเถื่อนหอบโควิดเข้าไทย

"บิ๊กป้อม"สั่งคุมชายแดน อุดช่องทางธรรมชาติ ป้องกันโควิดระบาด

จังหวัดตาก คุมเข้มทุกอำเภอชายแดน ป้องกันโควิดระบาด

"หมอธีระ" หวั่น โควิด-19หลุดเข้าไทย แนะ ศบค.ปิดด่านชายแดน