"นายกฯ"กำชับช่วยคนไทยตกงานมีงานทำ ยันรัฐบาลไม่หยุดคิดหามาตรการช่วยเหลือ 

27 ก.ย. 2563 | 04:17 น.

ไทยมีงานทำ "นายกฯ"กำชับหน่วยงานช่วยคนตกงานมีงานทำมากที่สุด พร้อมเชิญชวนให้มางาน  JOB EXPO THAILAND 2020 ยันรัฐบาลไม่หยุดคิดหามาตรการช่วยเหลือดูแลช่วงโควิด 

 

เมื่อวันที่ 26ก.ย.63  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุค ระบุว่า

 

"ดีใจได้เห็นนักศึกษาและประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงาน JOB EXPO THAILAND 2020 เพื่อกระตุ้นการจ้างงานสู้โควิด-19 ที่ไบเทคบางนา มีงานมาเปิดรอรับคนสมัครกว่า 1 ล้านตำแหน่ง ในหลากหลายสาขาอาชีพ รวมถึงภาคแรงงานในต่างประเทศด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

      Job Expo Thailand 2020 รฟม. รับ 71 อัตรา

         JOB EXPO THAILAND 2020 “เครือซีพี” ตีฆ้อง รับสมัครงาน 28,000 ตำแหน่ง

         บูธก.ล.ต.เนื้อหอม นักศึกษาจบใหม่แห่สมัครงาน 

         เช็กที่นี่เครือซีพีร่วมงาน Job Expo Thailand 2020 รับสมัครงาน 28,000 อัตรา

 

จากการที่ได้พบผู้นำหลายๆ ประเทศที่ต่างยินดีจะรับแรงงานไทยเข้าทำงานใหม่มากขึ้นเพื่อทดแทนแรงงานจากประเทศอื่นๆ เนื่องจากการแก้ปัญหาโควิดของประเทศไทยได้ผลดี จึงถือเป็นโอกาสที่ดีของพี่น้องแรงงานไทยอย่างมากครับ

 

 

ด้มีการกำชับให้ผู้เกี่ยวข้องสานต่อให้คนไทยมีงานทำให้มากที่สุด และดูแลเรื่องการคุ้มครองตามสิทธิสากลต่างๆที่พึงมีด้วย วันนี้จึงอยากเชิญชวนให้เข้ามางานกันให้มากเพราะครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งใหญ่ของทุกภาคส่วนที่พร้อมใจกันจัด โดยมุ่งหวังให้เกิดการจ้างงานอย่างครอบคลุมหลากหลายสาขา และช่วงวัยให้มากที่สุด

 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนก้าวสู่การเป็นเจ้าของกิจการหรือ Start up ด้วยนะครับ

 

 

รัฐบาลจะไม่หยุดคิดโครงการหรือมาตรการต่างๆ มาช่วยเหลือและดูแลคนไทยทุกคนในช่วงวิกฤตนี้ เราต้องช่วยกัน #รวมไทยสร้างชาติ #เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง"