เช็กด่วน เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยผู้พิการโอนแล้ว

16 ก.ย. 2563 | 17:05 น.

เช็กเลย กรมบัญชีกลาง ยืนยัน โอนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยผู้พิการ ประจำเดือนกันยายน วันนี้!

จากกรณีที่ กรมบัญชีกลาง เลื่อนจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ ประจำเดือนกันยายน 2563 ไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้มีสิทธิรับเงินและโอนเข้าบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้ จากเดิมที่ต้องจ่ายให้ทุกๆวันที่ 10 ของเดือน แต่ปรากฏว่า ในเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา กรมบัญชีกลาง ไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ผู้มีสิทธิรับเงินและโอนเข้าบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ภายในกำหนดเวลานั้น

 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 16 กันยายน 2563 ทางกรมบัญชีกลาง โดยนางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง แจ้งข่าวดีว่า ทางกรมบัญชีกลางได้โอนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ ประจำเดือนกันยายน 2563 เข้าบัญชีเงินฝากธนาคารให้ผู้มีสิทธิในวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2563 นี้

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบยอดเงินในบัญชีได้ (ตามระยะเวลาของการดำเนินการของแต่ละธนาคาร) กรณีผู้มีสิทธิที่ไม่มีบัญชีธนาคาร กรมบัญชีกลางจะโอนเงินไปยัง อปท.เพื่อจ่ายเป็นเงินสดให้แก่ผู้มีสิทธิต่อไป 

 

สำหรับ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ โดยเงินช่วยเหลือเป็นขั้นบันได ตั้งแต่ 600 บาท -1,000 บาทต่อเดือน หากผู้สูงอายุที่ยังไม่เคยลงทะเบียนก็สามารถติดต่อสอบถามไปที่ อบต.,เทศบาลที่อยู่ปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กรมบัญชีกลางแจงทุกประเด็นจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ-ความพิการล่าช้า

เปิดคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

แค่เลื่อนจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-คนพิการ

กรมบัญชีกลางแจงทุกประเด็นจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ-ความพิการล่าช้า

สำหรับกลุ่มความพิการนั้นจะได้รับเบี้ยเงินพิการ จำนวน 800 บาทต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป โดยผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการและมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมไปถึงเด็กพิการทุกคนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะปรับเพิ่มเบี้ยความพิการจาก 800 บาท เป็น 1,000 บาท ผู้พิการคนใดที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรับเบี้ยคนพิการ ให้ติดต่อสอบถามได้ที่ อบต./เทศบาล หรือ สำนักงานเขต