ข่าวดี กรมบัญชีกลางโอนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยคนพิการ ก่อนกำหนด

15 ก.ย. 2563 | 17:01 น.

กรมบัญชีกลางเตรียมโอนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และ เบี้ยคนพิการ ให้เร็วขึ้นภายในวันที่ 17 ก.ย.นี้ จากเดิมโอนวันที่ 22 ก.ย.

จากกรณีที่กรมบัญชีกลางภายใต้สังกัดระทรวงการคลัง ต้องเลื่อนจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และ เบี้ยคนพิการ จากเดิมโอนเงินในทุก ๆ วันที่ 10 แต่ปรากฏว่าในเดือนกันยายนเกิดเหตุขัดข้อง เนื่องจากติดขัดขั้นตอน เรื่องการจัดสรรงบประมาณ ไป-กลับ  ระหว่างกรมบัญชีกลาง และ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

การเลื่อนจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และ เบี้ยคนพิการ ในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ และ คนพิการ โดยเฉพาะในพื้นที่ส่วนภูมิภาค จนนายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรณีการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และ เบี้ยคนพิการ ให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำเดือนกันยายน 2563 มีความจำเป็นต้องเลื่อนการจ่ายเงิน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้โอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณจากรายการอื่นมาจ่ายเป็นเงินเบี้ยยังชีพให้ผู้สูงอายุแล้ว โดยจะเร่งรัดจ่ายเงินให้แล้วเสร็จภายในวันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 นี้

ความคืบหน้า ล่าสุดในเรื่องนี้  เฟซบุ๊ก  ชมรมพัฒนาชุมชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทยออกมาโพสต์ข้อความว่า 17 กันยายน 2563 ผู้สูงอายุและคนพิการ เตรียมตัวรับเงินตามสิทธิ กรมบัญชีกลาง จะโอนให้แล้ว

#ขอบคุณกรมบัญชีกลาง