ผลตรวจนักเตะขอนแก่น - เจ้าหน้าที่ไม่พบเชื้อโควิด

13 ก.ย. 2563 | 12:51 น.

"นักเตะขอนแก่น ยูไนเต็ด" - เจ้าหน้าที่ รวม 51 คน ผลตรวจโควิด 2 ครั้งเป็นลบ แต่พร้อมสร้างความมั่นใจด้วยการกักตัวตั้งแต่วันที่ 5 -19 กันยายน

 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจโควิด- 19 ของทีมสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด 2 ครั้ง ผลเป็นลบไม่มีการติดเชื้อโควิด - 19 จึงขอยืนยันว่านักฟุตบอลและบุคลากรของทีมขอนแก่นยูไนเต็ด จำนวน 51 ราย เป็นลบทั้งสองครั้ง 


ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจทางจังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการทางแนวทางของ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขได้วางเอาไว้ โดยจะต้องเลื่อนการแข่งขันของทีมขอนแก่นยูไนเต็ดไปก่อน จากเดิมจะต้องแข่งขันในวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนัดที่ 5 โดยต้องเลื่อนไปตามวงรอบ

 


พร้อมทั้งจะมีการกักตัวของทีมสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด โดยมีนักกีฬากลุ่มเสี่ยงสูง 15 ราย และบุคลากรในทีม จำนวน 36 ราย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ  เริ่มต้นกักตัวตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา และไปสิ้นสุดในวันที่ 19 กันยายน 2563 โดยมีสาธารณสุขไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 อีกครั้ง ในวันที่ 18 กันยายน 2563 เพื่อยืนยันและสร้างความมั่นใจว่า ไม่ติดเชื้อโควิด - 19 
 

ส่วนการแข่งขันจะเกิดขึ้นเมื่อไรก็เป็นเรื่องของสมาคมฟุตบอลฯ จะกำหนดวันแข่งขัน จึงขอให้ประชาชนในประเทศและในจังหวัดขอนแก่น ได้เกิดความมั่นใจในมาตรการ ศบค. กำหนดเอาไว้ เพื่อให้ประชาชนรักษามาตรฐาน “การ์ดอย่าตก” ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด - 19 


"เรายังมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องสวมหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังจากที่หยิบจับสัมผัสวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกัน และมีการเว้นระยะห่างทางสังคมอีกด้วย"