“ธนกร”เตือน “ธนาธร-ปิยบุตร”อย่าซ้ำเติมประเทศ

12 ก.ย. 2563 | 01:35 น.

"ธนกร"วอนม็อบชุมนุมอย่างสงบตามกรอบกม. เตือน"ธนาธร-ปิยบุตร"ถ้าไม่อยู่เบื้องหลัง ต้องช่วยทำความเข้าใจ ไม่ใช่ซ้ำเติมประเทศ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมนุมของกลุ่มนักศึกษาในวันที่ 19 ก.ย.นั้น ตนอยากจะวิงวอนไปยังนักศึกษาขอให้ชุมนุมอย่างสันติ อยู่ในกรอบของกฎหมาย และอยากให้พึงระวังในเนื้อหาการแสดงความเห็นที่อาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงด้วย

 

“การแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานตามระบอบประชาธิปไตยที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเห็นตรงกันหรือไม่ แต่ขอให้เคารพความเห็นต่างด้วย ไม่อยากเห็นบ้านเมืองขัดแย้งอีก ที่ผ่านมาคนไทยมีประสบการณ์มาแล้ว บ้านเมืองบอบช้ำมามาก ไม่ว่าใครแพ้ หรือ ชนะ ก็จะอยู่บนซากปรักหักพังของคนไทย อยากให้ทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออก รัฐบาลเองก็พยายามทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปท่ามกลางโควิด-19 จึงอยากให้ทุกฝ่ายเดินสายกลางแบบมัชฌิมา เพื่อประเทศอันเป็นที่รักของเรา”

 

ข่าวประกอบ

ระดมคนชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. ‘คณะก้าวหน้า’ ร่วมยึด มธ.ท่าพระจันทร์

 

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากเตือนไปยัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าด้วยว่า คนไทยไม่ได้กินหญ้า รู้ดีว่าใครพยายามอยู่เบื้องหลังม็อบนักศึกษา

 

“ผมเชื่อมั่นในพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษาส่วนใหญ่ แต่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดพฤติกรรมของแกนนำม็อบบางคน อาทิ เพนกวิน หรือ ไมค์ เพราะคนเหล่านี้แค่อ้าปากก็เห็นเครื่องในแล้ว หากนายธนาธร และนายปิยบุตร ไม่ได้หนุนหลังม็อบจริง ก็ขอให้ช่วยทำความเข้าใจกับนักศึกษาด้วยว่า อย่าพาประเทศไปสู่ความขัดแย้ง ที่สำคัญ ข้อเรียกร้องต่างๆ ก็ได้รับการสนองตอบแล้ว โดยเฉพาะการแก้รัฐธรรมนูญ มีการอภิปรายในสภาฯ กันตั้งแต่เช้าจนถึงตี 1 ตี 2 ดังนั้น ไม่มีเหตุผลที่จะทำให้ประเทศเสียหายอีก เพราะจะเป็นการซ้ำเติมประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายนึกถึงประเทศชาติและประชาชนบ้าง” นายธนกร ระบุ