ปัดมีผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตในศูนย์อพยพจังหวัดแม่ฮ่องสอน

05 ก.ย. 2563 | 08:29 น.

นายอำเภอแม่ฮ่องสอน ปัดขาวลือมีผู้เสียชีวิตในศูนย์อพยพจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังโลกโซเชียลนำข่าวไม่จริงออกมาเผยแพร่

วันนี้ (5 ก.ย. 2563) นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเกิดกระแสข่าวลือว่า มีผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบชาวกะเหรี่ยงคะยา ในศูนย์พักพิงผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เกิดป่วยเสียชีวิตกะทันหัน โดยสาเหตุมาจากติดเชื้อโควิด-19จากสหภาพเมียนมา โดยข่าวลือดังกล่าวถูกส่งต่อในสื่อโซเชียลนั้น ส่งผลให้เกิดความตื่นตระหนกอย่างมาก

จากกรณีดังกล่าวนายอำเภอแม่ฮ่องสอน ได้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ข้อความมีดังนี้

1.ตามที่ปรากฏข่าวลือในตลาดสายหยุดเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ว่าพบมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านใหม่ในสอย หมู่ที่4 ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

2.นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอผู้ปฏิบัติงานหัวหน้าพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านใหม่ในสอยดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข่าวลือแล้ว ไม่พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านใหม่ในสอยแต่อย่างใด

3.นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้กำชับปลัดอำเภอผู้ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพื้นที่หนีภัยการสู้รบบ้านใหม่สอย ให้มีการตรวจตรา ลาดตระเวน โดยรอบพื้นที่พักพิงฯ เพื่อมิให้มีการหนีเข้ามาของกลุ่มบุคคลที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมา