ทุ่ม 100 ล้านบาท ปั้น "ดร.เจล"

03 ก.ย. 2563 | 07:53 น.

ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “บาลานซ์” ประกาศแยกตัวพร้อมตั้งแบรนด์ใหม่ “ดร.เจล” นิวโมเดลธุรกิจสุขภาพและความงาม พร้อมสยายปีกเจาะตัวแทนจำหน่ายใน 10 ประเทศอาเซี่ยน วางเป้าโกยยอด 100 ล้านบาทในต้นปีหน้า

นายปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ด็อกเตอร์ เจล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์ ดร. เจล (Dr.Jel) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอางสำหรับกว่า 30 รายการ พร้อมชูจุดแข็งด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารเสริม และเครื่องสำอาง โดยที่ผ่านมาได้ร่วมสนับสนุนความสำเร็จของผู้ประกอบการณ์ที่มีชื่อเสียงรวมถึงสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 800 แบรนด์ ภายใต้การทำงานของ กลุ่มบริษัท ออกานิกส์ ที่ โดยบริษัทจะทำงานตั้งแต่ต้นน้ำทางด้านการวิจัยพัฒนาสินค้า คัดสรรวัตถุดิบการผลิตคุณภาพ ขั้นตอนการผลิต ออกแบบบรรจุภัณฑ์ การส่งมอบสินค้า การตลาด ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่าย

“จากประสบการณ์และความสำเร็จในการเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ “บาลานซ์” ที่จำหน่ายมากว่า 5 ปี มีตัวแทนสนับสนุนการขายกว่า 30,000 ราย สินค้ากว่า 20 รายการ และยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท อีกทั้งการเติบโตอย่างกว้างขวางใน 10 ประเทศแถบ AEC ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้แยกตัวจากแบรนด์ “บาลานซ์” อย่างเป็นทางการในวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยได้ขายหุ้นทั้งหมดให้กับทางหุ้นส่วน และไม่มีผลผูกพันกับทางแบรนด์ “บาลานซ์” ในทุกทาง พร้อมเปิดตัวกับแบรนด์สินค้าใหม่ภายใต้ชื่อ ดร.เจล (Dr.Jel) ที่พร้อมจะเติบโตกว่า และก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพระดับพรีเมียม”

ทุ่ม 100 ล้านบาท ปั้น "ดร.เจล"

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดอาหารเสริมมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง มีสินค้าเพื่อสุขภาพที่สามารถประสบความสำเร็จหลากหลายแบรนด์ ประกอบกับผู้บริโภคหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกายจากภายในมากขึ้น โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาตลาดอาหารเสริมมีอัตราการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด อาหารเสริมหลายประเภทถูกวิจัย คิดค้น และพัฒนาขึ้นแตกต่างกันออกไป ตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภค ส่วนช่องทางการขายที่ประสบความสำเร็จยังคงเป็นช่องทางการขายโดยตัวแทนและช่องทางออนไลน์ ส่งผลให้ระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมายอดการผลิตสินค้าของกลุ่มบริษัท ออกานิกส์ เติบโตกว่า 300% และมีแบรนด์สินค้าที่เปิดตัวใหม่ภายใต้การวิจัยและพัฒนาของบริษัทอีกกว่า 200 แบรนด์

ทุ่ม 100 ล้านบาท ปั้น "ดร.เจล"

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายที่บริษัทมองว่าการขายโดยตัวแทนจำหน่ายเป็นช่องทางที่เหมาะกับสินค้ามากที่สุด เนื่องจากตัวแทนขายจะสามารถให้ข้อมูลของสินค้าได้อย่างละเอียด และตรงกับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งบริษัทยังสนับสนุนการใช้ช่องทางออนไลน์การนำเสนอสินค้าเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว ประหยัดต้นทุน และยังเป็นช่องทางที่สะดวกในการสื่อสาร ทางด้านงบประมาณการขายและการตลาดบริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 10 ล้านบาท สำหรับสร้างช่องทางความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และสนับสนุนการทำงาน การขายของตัวแทนจำหน่าย รองรับความสำเร็จตามเป้ายอดขาย 100 ล้านบาทภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2564”

อย่างไรก็ตามสำหรับกลุ่มบริษัท ออกานิกส์ ประกอบไปด้วย บริษัท ออกานิกส์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด บริษัท ออกานิกส์ คอสเม่ จำกัด บริษัท ออกานิกส์ กรีนส์ ฟาร์ม จำกัด และบริษัท ด๊อกเตอร์ เจล จำกัด เริ่มดำเนินกิจการตั้งแต่ปี 2558 ดำเนินธุรกิจวิจัยพัฒนา และผลิตอาหารเสริม เครื่องสำอางมากกว่า 800 แบรนด์ ภายในระยะเวลา 5 ปี อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 5 โรงงานผลิตในประเทศที่สามารถผลิตและวิจัยอาหารเสริมทางการแพทย์ได้ พร้อมตั้งเป้ารายได้โตอีก 15% ภายในสิ้นปีนี้