เขาช่อง ร่วม "GREEN ROAD" รณรงค์คัดแยกขยะ

05 ก.ย. 2563 | 03:40 น.

ขณะที่เหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 จะเข้ามาสร้างผลกระทบกับภาคธุรกิจและภาคประชาชนอย่างรุนแรง แต่กระแสความตื่นตัวกับภาวะสิ่งแวดล้อม การรณรงค์ลดใช้พลาสติก ก็กลายเป็นหนึ่งใน New Normal ที่คนไทยตระหนักรู้ และพร้อมเดินหน้าปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง และอีกหนึ่งแบรนด์ธุรกิจ "กาแฟเขาช่อง" ก็ไม่รีรอที่จะสานต่อแนวคิดการลดภาวะโลกร้อน และดูแลสิ่งแวดล้อม ด้วยการรณรงค์ลดการใช้พลาสติก ผ่านโครงการ "GREEN ROAD"

เขาช่อง ร่วม "GREEN ROAD" รณรงค์คัดแยกขยะ

"ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์" ผู้บริหารรุ่นใหม่ กาแฟเขาช่อง กล่าวว่า ในปี 2563 กาแฟเขาช่องได้จัดทำแคมเปญรณรงค์ดูแลสิ่งแวดล้อม ชื่อ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” เป็นแคมเปญนำร่อง สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายให้แฟนกาแฟเขาช่องหรือผู้บริโภคได้มามีส่วนร่วม ในการลดการทิ้งสิ่งที่ไม่ใช้แล้วอย่างง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น การลดใช้ การใช้ซ้ำ หรือการนำมาแปรรูปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อไม่ให้เกิดขยะสะสมเป็นมลพิษระยะยาวในชุมชนของตัวเอง

เขาช่อง ร่วม "GREEN ROAD" รณรงค์คัดแยกขยะ

ล่าสุด กาแฟเขาช่อง ยังสนับสนุนโครงการ GREEN ROAD ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ภายใต้การดูแลของ ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ ที่ดำเนินการเกี่ยวกับ การเก็บและคัดแยกขยะพลาสติก นำมาทำเป็นอิฐบล็อกรีไซเคิลเพื่อใช้ปูพื้นที่สาธารณะประโยชน์ โดยการสนับสนุนงบประมาณและซองผลิตภัณฑ์กาแฟเขาช่องที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อนำไปทำอิฐบล็อกรีไซเคิล ปูถนนเป็นลู่วิ่งเลียบชายหาด ระยะทาง 3 กิโลเมตร ให้กับอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี  จังหวัดกระบี่ รวมถึงในแคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” ที่เปิดให้ผู้ชมจากทางบ้าน ส่งซองผลิตภัณฑ์กาแฟเขาช่องมาโหวตทีมที่ชอบเ พื่อลุ้นรางวัลในแคมเปญแล้ว ยังจะนำไปร่วมทำอิฐบล็อกรีไซเคิลเพื่อปูถนนในโครงการ GREEN ROAD เพื่อเป็นประโยชน์ยั่งยืนให้ชุมชนอีกด้วย
เขาช่อง ร่วม "GREEN ROAD" รณรงค์คัดแยกขยะ
การนำซองผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้ว และขยะบรรจุภัณฑ์จากผู้บริโภค มาสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้กับชุมชน ร่วมกับโครงการ GREEN ROAD ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการกำจัดขยะพลาสติกที่ถูกวิธี และยังช่วยลดปัญหามลพิษ ขยะที่ไม่ใช้แล้วในมือคุณ หากคุณจัดการอย่างถูกต้อง จะสร้างประโยชน์ได้อีกมากมาย

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,606 วันที่ 3 - 5 กันยายน พ.ศ. 2563