ผู้ว่าฯสุราษฎร์ เตือน ปชช.ท้ายเขื่อนรัชชประภา ระวังน้ำท่วมสูง

29 ส.ค. 2563 | 10:56 น.

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ เตือน ปชช."ท้ายเขื่อนรัชชประภา"ระวังน้ำท่วมสูง ในระหว่างวันที่ 29 ส.ค.- 7 ก.ย. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับประสานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฝผ.) เขื่อนรัชชประภาว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จะหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติ JDA A-18 ให้แก่โรงไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ตามกำลังผลิตปกติ จึงมีความจำเป็นจะต้องระบายน้ำเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า และเสริมสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พายุไม้สัก"ไม่มาไทย เตือน"เหนือ-อีสาน"ยังต้องระวัง 28 ส.ค.-3 ก.ย.นี้

บิ๊กป้อม สั่งรับมือ น้ำท่วม 40 จังหวัด

ปภ.เร่งช่วยผู้ประสบภัยใน 13 จังหวัด

“นิพนธ์”สั่งผู้ว่าฯเลย เร่งช่วยประชาชนประสบเหตุน้ำท่วม

 

ในระหว่างวันที่ 29 ส.ค.- 7 ก.ย. 2563 รวม 10 วัน จากเดิมวันละ 3 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นวันละ 15 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

พร้อมกันนี้จึงได้สั่งการให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ปริมาณน้ำที่สูงขึ้นบริเวณท้ายเขื่อนรัชชประภา ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ท้ายเขื่อนรัชชประภา ให้ระมัดระวังปริมาณน้ำที่สูงมากขึ้น อาจเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มริมน้ำ คลองแสง คลองยัน คลองพุมดวง แม่น้ำตาปีบริเวณอำเภอพุนพิน และการสัญจรทางเรือให้สวมเสื้อชูชีพทุกคน ในระยะ 10 วันนี้

สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังบริเวณคลองพุมดวง และแม่น้ำตาปี ให้เคลื่อนย้ายกระชังปลาหลบกระแสน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้น และอุณหภูมิของน้ำที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำของเกษตรกรได้

 

ทั้งนี้ ให้อำเภอแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบ และหากเกิดสาธารณภัยขึ้นให้รายงานสถานการณ์เหตุด่วนให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯทราบโดยเร่งด่วน