"เยาวชนระยอง"ระดมสมองพร้อมเจอ"นายกฯ"

21 ส.ค. 2563 | 06:36 น.

    สภาพัฒน์ฯคัดเลือกตัวแทนเยาวชนจังหวัดระยอง เสนอแนวคิดและความต้องการพัฒนาจังหวัดต่อนายกรัฐมนตรีในการประชุม ครม.สัญจร นอกสถานที่ที่ จ.ระยอง วันที่ 25 ส.ค.นี้

ระดมสมองเยาวชนคนรุ่นใหม่ ระยอง สกัดข้อเสนอ7 ด้านพัฒนาชาติ สภาพัฒน์ฯคัด 3 ตัวแทน มัธยมศึกษา อาชีวะ อุดมศึกษา เป็นตัวแทน เสนอแนวคิดและความต้องการพัฒนาจังหวัดต่อนายกรัฐมนตรี ในการประชุม ครม.สัญจร นอกสถานที่ที่ จ.ระยอง วันที่ 25 ส.ค.นี้
         
    

วันที่ 20 ส.ค.2563 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่โรงแรมคามิโอ แกรนด์ระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)  ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเวทีแสดงพลังสร้างสรรค์ของประชาชนคนรุ่นใหม่ โดยมีนักเรียนและนักศึกษา ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษาและมหาวิทยาลัย ทั้งของรัฐและเอกชนทั่วจังหวัดระยอง จำนวน 105 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
  "เยาวชนระยอง"ระดมสมองพร้อมเจอ"นายกฯ"                    

นายสุริยนต์ ธัญกิจจานุกิจ ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผนงาน สศช. กล่าวว่า สภาพัฒน์ฯ ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้ทำงานร่วมกับกระทรวงต่าง ๆ  ในการจัดพื้นที่ให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความคิด และนำเสนอสิ่งดี ๆ เพื่อนำไปพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ซึ่งได้มีกำหนดกรอบไว้ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ 
    

ในจังหวัดระยองได้กำหนดประเด็นต่าง ๆ 7 ประเด็น  ประกอบด้วย การศึกษาและพัฒนาหลักสูตร EEC และเศรษฐกิจระยองในมุมมองคนรุ่นใหม่ คุณภาพชีวิตและแนวทางแก้ไข E-Sport และการพัฒนาคนรุ่นใหม่,อนาคตที่เรามองระยอง 2025 เยาวชนคนรุ่นใหม่คิดอย่างไรกับโควิด 2019 และการมีส่วนร่วมของคนรุ่นใหม่ในการพัฒนา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

6 อดีตกสม.ออกแถลงการณ์ ยัน เยาวชน มีสิทธิเสรีภาพแสดงความเห็น

ศาลให้ประกันตัว 9 แกนนำ เยาวชนปลดแอก ห้ามทำผิดซ้ำ
    "สายัณห์ ยุติธรรม" ยืดอกรับ ลูกสาว ร่วมม็อบเยาวชน

"เยาวชนระยอง"ระดมสมองพร้อมเจอ"นายกฯ"

"เยาวชนระยอง"ระดมสมองพร้อมเจอ"นายกฯ"

โดยการจัดเวทีของเยาวชนในครั้งนี้ จะแบ่งกลุ่มออกเป็น 10 กลุ่ม เพื่อนำเสนอสภาพปัญหาในปัจจุบัน การแก้ไขปัญหา ข้อเสนอแนะและสิ่งที่คาดหวัง จากนั้นจะคัดเลือกตัวแทนเยาวชนระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษาและอุดมศึกษา จำนวน 3 คน เป็นตัวแทนเพื่อนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดระยอง วันที่ 25 สิงหาคมนี้
    

ทั้งนี้ การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเยาวชนที่จังหวัดระยองในวันนี้เป็นครั้งแรก โดยจะมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เริ่มเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

"เยาวชนระยอง"ระดมสมองพร้อมเจอ"นายกฯ"